100 tấn vải thiều sắp lên đường sang Australia

Bộ Công Thương cho biết, trong tuần qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với các nhà nhập khẩu quả vải, để thống nhất thực hiện kế hoạch nhập khoảng 100 tấn vải thiều từ Việt Nam sang các bang Nam Australia và Tây Australia. Đối với các bang còn lại, Thương vụ đang tiếp tục kết nối giao thương, căn cứ vào tình hình vận chuyển.

Để thúc đẩy cho kế hoạch này, đại diện của Thương vụ Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục triển khai Chương trình Xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ quả vải Việt Nam tại Australia năm 2021, với các nội dung cụ thể bao gồm: kết nối giao thương liên tục trong suốt mùa vụ và cử cán bộ trực phối hợp tháo gỡ các khó khăn do thủ tục nhập khẩu tại Australia (nếu có); quảng bá, định hướng người tiêu dùng làm quen với màu quả vải ngả vàng do chiếu xạ; thực hiện quảng cáo kích cầu tại các khu vực tiêu thụ; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm quả vải sau chế biến (đóng hộp, khô, vải đông lạnh) sau khi hết mùa vụ, vận động các Hiệp hội doanh nghiệp, cộng đồng cùng thưởng thức, tiêu thụ quả vải quê hương...

100 tấn vải thiều sắp được xuất khẩu sang Australia100 tấn vải thiều sắp được xuất khẩu sang Australia

Trong năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, cước hàng không chưa được thuận lợi và việc vận chuyển đường biển cũng gặp nhiều bất cập, kim ngạch xuất khẩu quả vải Việt Nam sang Australia trong năm 2020 vẫn tăng 188% so với cùng kỳ năm 2019.

Có được sự tăng trưởng này là nhờ các nỗ lực chung của các cơ quan trong nước, các doanh nghiệp hai nước và các biện pháp thúc đẩy thị trường, trong đó có việc khảo sát và phát hiện người tiêu dùng chưa quen với quả vải qua chiếu xạ khiến vỏ bị ngả vàng, từ đó thương vụ đã điều chỉnh chiến lược quảng bá, xúc tiến phù hợp.

Công ty 4wayfresh tại Australia cùng với Công ty Rồng Đỏ, Việt Nam là những đơn vị có nhiều nỗ lực cải tiến khâu bảo quản và phối hợp với Thương vụ để thực hiện các biện đẩy mạnh tăng trưởng thị trường vải tại Australia.

Theo Thương vụ Việt Nam, việc thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu quả vải tại Australia hiện nay không chỉ góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu nói chung, mà qua đó còn khẳng định đẳng cấp, chất lượng của loại trái cây thế mạnh của Việt Nam.

 Thiên Trường

Cùng chuyên mục