Bắc Giang tập trung chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bắc Giang vừa triển khai kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo Kế hoạch, thời gian thực hiện đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ ngày 5/12/2022 đến 28/2/2023.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra việc kinh doanh hàng hóa.Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra việc kinh doanh hàng hóa.

BCĐ 389 tỉnh Bắc Giang yêu cầu BCĐ 389 các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong đó tập trung đấu tranh có trọng tâm, trọng điểm đối với các mặt hàng như: Ma tuý, vũ khí, pháo nổ, xăng dầu, gia súc, gia cầm, thực phẩm, rượu, bia, thuốc lá, bánh kẹo, hoa quả, hàng điện tử, mỹ phẩm, thời trang cao cấp..., chú ý các mặt hàng liên quan đến phòng, chống dịch bệnh cho người và gia súc, gia cầm.

Đồng thời, BCĐ 389 các huyện, thành phố xác lập chuyên án đấu tranh với các đối tượng chủ mưu, cầm đầu, đường dây, ổ nhóm hoạt động buôn lậu, sản xuất hàng giả trên các tuyến, địa bàn và trên môi trường mạng. Kiên quyết không để xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa cục bộ, tăng giá bán hàng bất hợp lý, lợi dụng đẩy giá hàng hóa lên cao, không để hình thành các tụ điểm tập trung hàng lậu, hàng giả.

Các Sở, ngành thành viên BCĐ 389 tỉnh; BCĐ 389 các huyện, thành phố làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt quan điểm không có "vùng cấm” trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả... Tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ; phòng, chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, công chức các lực lượng chức năng trong toàn tỉnh; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

BCĐ 389 tỉnh; BCĐ 389 các huyện, thành phố xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu đơn vị, cơ quan chức năng và cán bộ trực tiếp quản lý địa bàn nếu để xảy ra buôn lậu, sản xuất hàng giả phức tạp, nghiêm trọng, kéo dài gây bức xúc trong nhân dân; khen thưởng hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng, động viên kịp thời đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi bao che, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Cùng chuyên mục