Bưởi Bắc Giang xuất sang Nga

Cách đây ít ngày, 2 container bưởi đào đầu tiên của Bắc Giang đã được xuất khẩu sang Nga bằng đường biển. Công ty CP Công nghệ nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng Lục Ngạn cũng đã ký hợp đồng tiếp tục xuất khẩu 4 container sang Nga trong tháng 12 này.

Theo doanh nghiệp Kim Hằng Lục Ngạn chia sẻ, đói tác Nga đã tìm hiểu thông tin qua trang web giới thiệu sản phẩm của Công ty và ký kết hợp đồng thu mua. Trước đó, doanh nghiệp Nga đã cử người sang Việt Nam hơn 4 tháng tìm hiểu các vùng trồng cây có múi đạt các tiêu chuẩn chất lượng mà họ có nhu cầu, gồm các yếu tố, như: Sản xuất theo hướng hữu cơ, thân thiện với môi trường; hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật trong sản phẩm ở mức cho phép. Cuối cùng doanh nghiệp này đã chọn vùng trồng cây có múi của Bắc Giang để thu mua. Sản phẩm phía bạn nhập khẩu là bưởi đào đường, trọng lượng loại 1 từ 1,4-1,6 kg/quả.

Lựa chọn bưởi đạt tiêu chuẩn trước khi xuất khẩu.Lựa chọn bưởi đạt tiêu chuẩn trước khi xuất khẩu.

Để đáp ứng yêu cầu từ phía đối tác, Công ty cổ phần Công nghệ nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng Lục Ngạn lựa chọn vùng trồng nhiều loại bưởi này ở xã Tân Mộc (Lục Ngạn) và các xã: Bình Sơn, Lục Sơn (Lục Nam) để liên kết sản xuất, thu mua. 

Tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nga cũng khá chặt chẽ, từ giống bưởi đến tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn thực phẩm.

Để lô bưởi đầu tiên xuất khẩu sang thị trường này thuận lợi, Công ty CP Công nghệ nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng Lục Ngạn đã phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Bắc Giang, Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng V tiến hành các thủ tục, bảo đảm sản phẩm bưởi của Bắc Giang đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào thị trường này.

Bưởi được đóng hộp nguyên quả (6 quả/hộp các tông). Sau khi nhập vào Nga, phía đối tác sẽ sử dụng làm nguyên liệu chiết xuất tinh dầu, chế biến mứt và rượu vang. Được biết, từ nay đến hết tháng 1/2021, Công ty CP Công nghệ nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng Lục Ngạn sẽ xuất sang Nga thêm 21,6 vạn quả bưởi nữa (tương đương với 6 công ten nơ). 

Bắc Giang hiện đứng thứ 4 cả nước về diện tích cây có múi với hơn 10.000 ha, sản lượng gần 80.000 tấn. Việc xuất khẩu sang Nga đã góp phần khẳng định chất lượng và uy tín của quả bưởi Bắc Giang, từ đó mở rộng thêm thị trường tiêu thụ cho loại trái cây này.

PV

 

 

Cùng chuyên mục