Cảnh báo sản phẩm tăng cường sinh lực, cải thiện sinh lý nam giới Hàu sâm Fastro Men chứa chất cấm

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo về việc phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hàu sâm Fastro Men chứa chất cấm N-Desmethyl tadalafil.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, cơ quan này vừa nhận được phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia về kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hàu sâm Fastro Men số lô 010422, hạn sử dụng trong vòng 3 năm kể từ ngày sản xuất 12/4/2022.

Theo đó, mẫu sản phẩm được lấy tại Công ty cổ phần phát triển công nghệ Bionex Medical - chi nhánh Hưng Yên (địa chỉ: đường D1, Khu công nghiệp Yên Mỹ II, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) có chứa chất cấm N-Desmethyl tadalafil.

Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm và đang xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân liên quan.

Cũng theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm vi phạm có quy cách đóng gói hộp 10 hộp nhỏ x 6 viên. Công ty TNHH dược phẩm & dinh dưỡng quốc tế STARLIFE Việt Nam (địa chỉ 132-134 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) là đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm.

Nhà phân phối ghi trên nhãn sản phẩm lưu hành là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu SAMITA (địa chỉ số 16 đường B22, Khu dân cư 91B, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin như trên.

Trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sản phẩm Hàu sâm Fastro Men được quảng cáo có khả năng hỗ trợ tăng cường sinh lực, cải thiện sinh lý nam giới. Chất cấm N-Desmethyl tadalafil là một loại tân dược kê đơn dùng để điều trị chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Chất này chỉ được sử dụng dưới sự giám sát y tế. Việc sử dụng không thích hợp sẽ khiến người dùng có nguy cơ gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng như đột quỵ, đau tim, huyết áp thấp...

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục