Công khai, dân chủ trong bình chọn ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích''

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền để đông đảo người tiêu dùng biết đến các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; trong quá trình bình chọn phải khách quan, công khai, dân chủ nhằm chọn ra được sản phẩm, dịch vụ mà người tiêu dùng yêu thích.

Đây là những yêu cầu trong Kế hoạch số 172/KH-BCĐCVĐTP về triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 vừa được Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương ký ban hành.

Kế hoạch nêu rõ, quy mô chương trình gồm các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhóm sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp; thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy, hải sản; các sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); thực phẩm, đồ uống.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Ngoài ra còn có nhóm dịch vụ: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện.

Ban tổ chức dự kiến tổ chức lễ công bố kết quả và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Các hoạt động trên nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, khẳng định thương hiệu, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, tuyên truyền để người dân lựa chọn tiêu dùng, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Theo Hà Nội Mới

Bài liên quan

Cùng chuyên mục