Công ty Pymepharco bị xử phạt liên quan tới thuốc Ciprofloxacin STADA 500mg

Công ty Pymepharco bị xử phạt 100 triệu đồng vì không thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành thuốc.

Cục trưởng Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Pymepharco (trụ sở chính tại số 166 - 170, phố Nguyễn Huệ, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Trụ sở chính của Công ty cổ phần Pymepharco tại tỉnh Phú Yên.Trụ sở chính của Công ty cổ phần Pymepharco tại tỉnh Phú Yên.

Theo Quyết định, Công ty cổ phần Pymepharco vi phạm hành chính không thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được phê duyệt trước khi lưu hành thuốc đối với thay đổi lớn cần được phê duyệt với thuốc Ciprofloxacin STADA 500mg (số đăng ký VD-34964-21).

Đáng lưu ý, Cục Quản lý Dược cho hay công ty này có tình tiết tăng nặng là vi phạm nêu trên nhiều lần đối với 19 lô thuốc. Với hành vi trên, Công ty cổ phần Pymepharco bị xử phạt hành chính với số tiền 100 triệu đồng.

Lãnh đạo Cục Quản lý Dược giao người đại diện theo pháp luật của tổ chức bị xử phạt để chấp hành. Công ty phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này, nếu quá thời hạn mà không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Được biết, thuốc Ciprofloxacin STADA 500mg được chỉ định cho các nhiễm khuẩn nặng mà các kháng sinh thông thường không còn tác dụng để tránh phát triển các vi khuẩn kháng ciprofloxacin.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục