Đà Nẵng đón hơn 300 khách quốc tế đầu tiên sau hai năm gián đoạn vì dịch bệnh

Trưa nay (27/3), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức chào đón hơn 300 hành khách trên 2 chuyến bay từ Singapore và Bangkok (Thái Lan), đánh dấu mốc quan trọng khi thành phố này chính thức nối lại các đường bay quốc tế sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19.

Chuyến bay mang số hiệu SQ172 đưa gần 160 hành khách từ Singapore đã hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 11h05 trưa nay. Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, ngành du lịch thành phố dự đón và tặng hoa cho hành khách ngay tại sân đỗ máy bay. Trước sự tiếp đón nồng hậu này, nhiều hành khách quốc tế bất ngờ và xúc động. 

Ông Benhard Suter, du khách người Đức cho biết, khi làm thủ tục qua Việt Nam trong chuyến du lịch lần này ông không gặp bất cứ khó khăn gì, tới Đà Nẵng lại được chính quyền thành phố chào đón nồng nhiệt: “Tôi thực sự cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được quay trở lại Việt Nam sau 2 năm không thể tới đây vì dịch bệnh. Các bạn đón tiếp chúng tôi rất trọng thị, tôi thực sự thấy rất tuyệt vời. Hy vọng chúng tôi có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại đây”.

Những du khách quốc tế đầu tiên xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh.Những du khách quốc tế đầu tiên xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh.

Lúc 12h30 phút cùng ngày hôm nay, chuyến bay mang số hiệu VZ960 từ Bangkok (Thái Lan) cũng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng chở theo 150 hành khách. Đường bay này được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ tư, thứ sáu và chủ nhật, có thể tăng thêm theo nhu cầu thị trường. 

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch đối mặt với thách thức lớn để duy trì hoạt động. Sự kiện khôi phục đường bay quốc tế Đà Nẵng hôm nay có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự trở lại của các chuyến bay quốc tế mà còn đánh dấu cho một giai đoạn phát triển tích cực hơn trong thời gian tới. 

Ông Nguyễn Bảo An, Trưởng đại diện của Hãng hàng không Singapore Airlines tại Đà Nẵng cho biết: “Khi bắt đầu khôi phục lại đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, chúng tôi đã đưa ra khai thác 7 chuyến bay 1 tuần. Dự kiến, trong thời gian tới nếu như tình hình phát triển tốt thì chúng tôi sẽ tăng tần suất khai thác lên 14 chuyến 1 tuần".

Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay đã khai thác trong năm 2019. Đà Nẵng đang nỗ lực tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển Đường bay Châu Á 2022, sự kiện hàng không uy tín nhất khu vực Châu Á- Thái Bình Dương nhằm thu hút đại diện các cảng hàng không và các hãng bay đến kết nối với thành phố. Thành phố này cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quy mô quốc tế như: cuộc thi IRONMAN Việt Nam vào tháng 5, Thi thuyền buồm Đà Nẵng vào tháng 6, Giải GOLF Châu Á (tháng 9/2022) và rất nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật khác. ng Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Về phía lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để khôi phục hoạt động du lịch- hàng không trong điều kiện bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"./.

Phương Cúc/VOV-Miền Trung

Cùng chuyên mục