Đà Nẵng xây dựng 300 trạm sạc và khuyến khích mua sắm xe điện

TP Đà Nẵng công bố Đề án đề xuất các vị trí xây dựng trạm sạc ô tô điện, cơ chế khuyến khích phát triển ô tô điện, trạm sạc ô tô điện trên địa bàn.

Đà Nẵng xây dựng 300 trạm sạc và khuyến khích mua sắm xe điện.Đà Nẵng xây dựng 300 trạm sạc và khuyến khích mua sắm xe điện.

Theo đề án, TP đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ xây dựng được 300 trạm sạc, trong đó có 250 trạm sạc cấp 1, 2 và 50 trạm sạc cấp 3. Các trạm sạc xe điện sẽ được đặt tại các trung tâm thương mại, khu đô thị, trường học, các cửa hàng xăng dầu ở hầu hết trên địa bàn TP.

Việc phát triển mạng lưới xe điện sẽ làm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng hiện nay. Bên cạnh đó, xe điện có nhiều ưu điểm vượt trội như tiết kiệm nhiên liệu, góp phần giảm các vụ tai nạn giao thông cũng như cháy nổ như nhiều phương tiện sử dụng xăng, dầu như hiện nay.

Hiện trên địa bàn TP Đà Nẵng có 4 trạm sạc ô tô điện được nghiên cứu đầu tư. Trong đó có 3 trạm sạc được lắp đặt bởi Tổng Công ty Điện lực miền Trung phối hợp với Tổng công ty dầu Việt Nam (PV Oil), 1 trạm sạc của Công ty Mitsubishi Motors hợp tác với TP Đà Nẵng.

PV

Cùng chuyên mục