Hà Nội giảm tiền nước cho người dân trong 4 tháng cuối năm

Dự kiến, toàn bộ các hộ dân trên địa bàn thành phố được miễn giảm 15% tiền nước sinh hoạt trong 4 tháng cuối năm.

UBND thành phố Hà Nội vừa có Tờ trình gửi HĐND thành phố về việc hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân và một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.

Theo UBND thành phố, tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đã và đang tác động, ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân. Do vậy, việc hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân và một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố là một trong những nội dung rất cần thiết góp phần giảm bớt những khó khăn của người dân trong giai đoạn hiện nay.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo Tờ trình, thành phố đề nghị HĐND thành phố thông qua việc hỗ trợ giảm giá 100% cho các trường hợp gồm: cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố và các hộ dân thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo ở mức sinh hoạt 1 (tối đa là 68.690 đồng/hộ dân, áp dụng đối với 10m3/hộ dân theo giá nước sạch mức sinh hoạt 1 tại Quyết định số 38/2013 ngày 19/9/2013 của UBND thành phố.

Thành phố cũng đề nghị HĐND thành phố thông qua việc hỗ trợ giảm 15% trên tổng hoá đơn tiền nước sinh hoạt phải trả của các hộ dân ngoài các đối tượng nói trên.

Thời gian thực hiện việc giảm giá nước sinh hoạt theo đề xuất của UBND thành phố, áp dụng 4 tháng cuối năm 2021. Tổng kinh phí dự kiến khoảng 165 tỷ đồng, lấy từ nguồn ngân sách thành phố.

Theo UBND thành phố, việc thực hiện hỗ trợ sẽ thông qua các đơn vị cấp nước, giảm giá trên hoá đơn tiền nước cho người dân thuộc phạm vi cấp nước của từng đơn vị.

Trường Phong

Bài liên quan

Cùng chuyên mục