Hà Nội: Phát hiện hơn 10 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc chuẩn bị được đem bán cho học sinh tại các cổng trường

Hơn 10 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị lực lượng chức năng phát hiện trước khi được mang đi bán cho học sinh tại các cổng trường.


Hơn 10 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ tại cảng Hà Nội.Hơn 10 tấn bánh kẹo không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ tại cảng Hà Nội.

Sáng 26/12, Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội 17, Cục QLTT Hà Nội phát hiện bắt giữ xe tải BKS 24C- 086-90 đang bốc dỡ hàng hóa tại Bãi Cảng Hà Nội (đường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường công an TP Hà Nội cho biết, số hàng hóa này chủ yếu từ Lào Cai về. Để qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng thường xuyên thay đổi cung đường vận chuyển và biển kiểm soát, khi về tới Hà Nội mới thay biển thật. "Số hàng hóa này chủ yếu đưa đi các thị trường lân cận Hà Nội tiêu thụ và đưa ra bán tại các cổng trường phục vụ nhu cầu quà vặt của các cháu học sinh", vị cán bộ Phòng cảnh sát môi trường cho biết.

Ông Lê Việt Phương - Đội phó Đội Quản lý thị trường số 17 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết các đối tượng buôn bán hàng hóa ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi để che mắt lực lượng chức năng. "Nhóm đối tượng này thường giấu hàng hóa không có hóa đơn chứng từ đi cùng với hàng hóa có hóa đơn, rồi đánh lừa cơ quan chức năng. Thời gian tới, nhất là vào dịp Tết, chúng tôi sẽ tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm", ông Phương cho biết.

ALO389

Cùng chuyên mục