Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn viên thuốc điều trị COVID-19 nhập lậu

Hàng chục nghìn viên thuốc tân dược nhập lậu từ Nga được cho là thuốc có thể chữa bệnh COVID-19 đã bị lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện và thu giữ.

Liên quan đến lô thuốc điều trị COVID-19 nói trên, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành triệu tập 2 đối tượng liên quan để tiến hành điều tra, làm rõ.

Trước đó, qua công tác trinh sát nắm tình hình, từ đầu tháng 8/2021, trinh sát đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện một số đối tượng thường xuyên giao dịch mua bán các loại mặt hàng thiết bị y tế và thuốc chữa bệnh, đặc biệt là các loại thuốc liên quan đến phòng, điều trị COVID- 19 do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Nghiên cứu quy luật phương thức thủ đoạn hoạt động, các trinh sát nhận thấy các đối tượng thường xuyên mua bán, trao đổi qua mạng và thuê các “shipper” giao hàng, không trực tiếp lộ diện để tránh sự kiểm tra và xử lý của các cơ quan chức năng.

Các đối tượng được triệp tập tại đồn công an cùng với số lượng thuốc được cho là điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc, chứng từ. (Ảnh: PV/Vietnam+)Các đối tượng được triệp tập tại đồn công an cùng với số lượng thuốc được cho là điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc, chứng từ

Sau khi nắm được quy luật hoạt động của các đối tượng, ngày 4/9, tổ công tác Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt quả tang nữ shipper Vũ Thị H, SN 1991, HKTT tại Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội đang giao hàng hóa tại phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, phát hiện đối tượng này đang giao những hộp thuốc tân dược  bên trong chứa  1.000 viên thuốc phòng, điều trị COVID-19 có nhãn mác của Nga, tất cả đều không có hóa đơn chứng từ. Đối tượng shipper Vũ Thị H khai nhận được một người tên Thủy thuê đi giao hàng cho khách.

Từ lời khai của Vũ Thị H, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm đã triệu tập đối tượng Mai Đức Thủy, sn 1993, HKTT Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội để phục vụ điều tra. Tại cơ quan Công an, đối tượng Thủy khai nhận lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, tâm lý người dân muốn mua các loại thuốc phòng, điều trị bệnh COVID-19, Thủy mua thu gom thuốc từ các nguồn trên mạng rồi thông qua trang FB cá nhân có tên “Đức Thủy” để quảng cáo và giao dịch bán kiếm lời. Chỉ với 1.000 viên thuốc điều trị COVID-19 lậu nói trên, nếu bán trót lọt đối tượng đã có thể thu lợi khoảng 100 triệu đồng.

 Phương Tâm

Bài liên quan

Cùng chuyên mục