Hải Phòng thêm nhiều dịch vụ trở lại hoạt động từ 18 giờ chiều 4/3

Bắt đầu từ 18 giờ chiều 4/3, các hoạt động dịch vụ trên địa bàn thành phố Cảng cơ bản trở lại bình thường. Đó là nội dung của thông báo số 1339/UBND-VX của UBND TP Hải Phòng vừa được công bố.

Từ 18 giờ chiều nay, phong toả tại các công viên của Hải Phòng sẽ được gỡ bỏ.Từ 18 giờ chiều nay, phong toả tại các công viên của Hải Phòng sẽ được gỡ bỏ.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại các hoạt động: lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, hỉ, tiệc liên hoan...) nhưng không được tập trung quá 20 người.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí; cơ sở làm đẹp, rạp chiếu phim; điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; phòng khám nha khoa; dịch vụ du lịch lữ hành; thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bi-a, hoạt động thể thao trong nhà, hoạt động thể thao võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; công viên, vườn hoa cũng được hoạt động trở lại.

Đồng thời, cho hoạt động trở lại với 100% số đầu xe của các hãng taxi trên địa bàn thành phố và chỉ được vận chuyển không quá 50% số người cho phép đối với mỗi phương tiện; phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Các dịch vụ khác không đề cập tại thông báo này vẫn tiếp tục tạm dừng theo thông báo số 78/UBND-VX ngày 28-2 của UBND TP Hải Phòng.

Các chốt tại các cửa ngõ ra vào thành phố hiện đang hoạt động tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người đi đến từ các vùng dịch. Tiếp tục duy trì hoạt động các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các thôn của các xã tiếp giáp với tỉnh Hải Dương. Các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid 19 ở các thôn, tổ dân phố còn lại chuyển sang hoạt động theo hình thức tự nguyện, tự quản.

Việc cho phép hoạt động trở lại bình thường nhiều dịch vụ được căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố có nhiều tín hiệu khả quan và cũng tạo điều kiện để thực hiện tốt nhiệm vụ vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Hải Phòng.

QUANG DŨNG

Cùng chuyên mục