Hệ thống nhiều công ty chứng khoán bị lỗi, nhà đầu tư đòi khởi kiện

SSI là công ty chứng khoán (CTCK) bị nhà đầu tư phản ánh nhiều nhất, khi không thể đăng nhập vào tài khoản. Ngoài ra, hệ thống giao dịch của các CTCK như VPS, TCBS, VND… cũng gặp những sự cố tương tự khiến cho nhà đầu tư vô cùng bức xúc. Trên diễn đàn, nhiều nhà đầu tư kêu gọi khởi kiện các CTCK để đền bù thiệt hại.

Cụ thể, hệ thống giao dịch của Công ty cổ phần Chứng khoán SSI có hiện tượng ghi nhận lệnh chậm và không cập nhật chính xác trạng thái lệnh. Bảng giá của SSI có thời điểm không nhảy lệnh và cập nhật chậm so với các bảng giá của công ty chứng khoán khác.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng phản ánh về việc không đăng nhập được vào tài khoản giao dịch của SSI trên cả website và ứng dụng. Bộ phận kỹ thuật của công ty đang khắc phục sự cố. SSI cũng khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế đặt lệnh mới để tránh việc phát sinh lệnh không đúng như kỳ vọng.

Đến khoảng 10h30', SSI tiếp tục thông báo đến nhà đầu tư tạm dừng các kênh giao dịch tại SSI để khắc phục sự cố cập nhật trạng thái lệnh chậm sáng nay. SSI sẽ mở lại ngay khi sự cố được khắc phục.

Thông báo của SSI và TCBS sáng nay 7/7Thông báo của SSI và TCBS sáng nay 7/7

Tại Công ty cổ phần Chứng khoán VPS cũng xảy ra tình trạng tương tự, nhà đầu tư phản ánh không đặt được lệnh trong phiên giao dịch sáng nay.

Cả SSI và VPS hiện là 2 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm nằm lớn nhất trên sàn HOSE, chiếm khoảng 26,5% tổng thị phần bán niên 2021. Do vậy, việc xảy ra lỗi hệ thống ở những công ty này gây bất tiện cũng như nhiều bức xúc cho nhà đầu tư muốn vào lệnh.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index về sát tham chiếu.VN-Index tăng 0,52 điểm (0,04%) lên 1.355,31 điểm. Sắc đỏ chiếm áp đảo do lực đỡ chủ yếu từ nhóm bluechip. Toàn sàn có 67 mã tăng, 304 mã giảm và 25 mã đứng giá.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm hơn 1%, còn UPCOM-Index giảm 0,85%.

Hết phiên sáng, thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao và tăng so với phiên sáng hôm qua. Tổng giá trị giao dịch đạt 17.400 tỷ đồng, trong đó, giao dịch khớp lệnh chiếm 15.200 tỷ đồng, tăng 15% so với phiên trước. Giá trị khớp lệnh tại HoSE đạt 14.400 tỷ đồng, tăng 16,4%.

 Hải Vân

Bài liên quan

Cùng chuyên mục