Nâng mũi, cắt mí trái phép, thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

Mặc dù không có giấy phép hành nghề và các giấy tờ chứng minh đầy đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, nhưng thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn ở Đà Nẵng vẫn nâng mũi, cắt mí mắt.

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng ngày 31/8 cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành 2 quyết định xử phạt 210 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với Thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn (Công ty TNHH TMV New Seoul, 80 Phan Thanh, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Những quảng cáo không đúng trên fanpage của Thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn.Những quảng cáo không đúng trên fanpage của Thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn.

Theo đó, doanh nghiệp này cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Với hành vi này, Thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn bị xử phạt số tiền phạt 90 triệu đồng.

Doanh nghiệp trên cũng bị phạt 50 triệu đồng vì hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể.

Giám đốc thẩm mỹ viện bị xử phạt 70 triệu đồng vì hành vi liên quan đến lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp phải buộc xóa bài quảng cáo không đúng trên Facebook cá nhân.

Trước đó, ngày 23/7, Đội Cảnh sát Kinh tế - quận Thanh Khê kiểm tra thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn, phát hiện 3 khách hàng vừa được nâng mũi, cắt mí mắt.

Chủ thẩm mỹ viện không xuất trình được giấy phép hành nghề và và các giấy tờ chứng minh đầy đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ. Đồng thời, lực lượng chức năng phát hiện nhiều hoá đơn thu phí dịch vụ như nâng mũi, cắt cánh mũi, tiêm filler, cắt mí nhưng cơ sở không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào về việc đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Sở Y tế TP Đà Nẵng.

Lực lượng chức năng còn còn thu giữ hàng trăm sản phẩm y tế như kim tiêm, chất làm đầy, thuốc kháng sinh… phục vụ cho dịch vụ thẩm mỹ. Tất cả sản phẩm này không có nguồn gốc, xuất xứ.

Lê Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục