Hội Lữ hành Hà Nội “ bắt tay” Bảo tàng Lịch sử quốc gia xây dựng tour du lịch mới

Hội Lữ hành Hà Nội, CLB du lịch bền vững VGreen phối hợp Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam ký kết hợp tác, hướng tới xây dựng sản phẩm du lịch mang tính chuyên biệt, bền vững và đặc trưng cho Hà Nội.

Khách tham quan tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.Khách tham quan tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

Theo đó, Hội Lữ hành Hà Nội và CLB Du lịch bền vững VGreen phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia hợp tác triển khai xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch khác biệt trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên; Đào tạo nguồn nhân lực tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm và thực hiện các nội dung chương trình du lịch hợp tác giữa hai bên; Xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch tại thị trường nội địa và quốc tế; Phối hợp thực hiện và cung cấp các dịch vụ du lịch, kết nối với các địa phương khác, đồng thời lan tỏa các giá trị lịch sử, văn hóa tới du khách và người dân. Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng khẳng định: Phát triển sản phẩm du lịch bền vững dựa trên nền tảng giá trị lịch sử, văn hóa sẽ tạo  cho doanh nghiệp lợi thế thúc đẩy nhu cầu du lịch và gia tăng sự hấp dẫn, khác biệt cho sản phẩm du lịch. Với định hướng này, Bảo tàng Lịch sử quốc gia nơi đang lưu giữ một khối lượng di sản phong phú với nhiều bảo vật quốc gia và các sưu tập hiện vật độc đáo, quý hiếm là “địa chỉ đỏ” được lựa chọn làm đối tác đầu tiên của doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour du lịch đặc trưng Hà Nội.

Tại lễ ký kết, loại hình  du lịch Caravan bằng xe tự lái mang chủ đề VGreen Caravan Tây Bắc - Mùa ban nở đã được khởi động với điểm xuất phát là Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Theo đó hành trình đưa du khách khám phá nhiều địa danh khác nhau trên cung đường Tây Bắc mùa ban nở như Ngọc Chiến - Mù Cang Chải - Tam Đường - Lai Châu - Điện Biên - Quỳnh Nhai - Sơn La - Hòa Bình. Du khách được ngược dòng lịch sử tham gia các hoạt động trải nghiệm cuộc sống của người tiền sử tại hang Xóm Trại (Hòa Bình) - một trong những di tích quan trọng bậc nhất, tiêu biểu cho văn hóa Hòa Bình; hay trải nghiệm vận chuyển lương thực vào trận địa trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại đèo Pha Đin (Điện Biên)…

Chương trình nhận được sự ủng hộ của đông đảo những người làm du lịch và khách tham gia trải nghiệm với quy mô 25 xe, 150 người. Dự kiến sau sản phẩm VGREEN Caravan vòng cung Tây Bắc các doanh nghiệp lữ hành sẽ xây dựng các sản phẩm chuyên đề khác như tuyến vòng cung Đông Bắc; tuyến du lịch về cội nguồn Phú Thọ - Hòa Bình…

Sản phẩm VGREEN Caravan là hành động cụ thể hướng tới kích cầu du lịch nội địa lần thứ 4 sau khi đợt bùng phát dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng lần thứ 3 được khống chế. Sản phẩm dựa trên sự liên kết giữa Hà Nội và các tỉnh thành, phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm, bảo vệ môi trường.

LÊ NAM

 

Cùng chuyên mục