Kết nối chuỗi giá trị hướng tới nền nông nghiệp xanh, bền vững

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, cho biết, xu hướng phát triển của nông nghiệp Việt Nam là theo chuỗi giá trị, hướng tới nông nghiệp xanh và phát triển bền vững.

Ngày 15/9, Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế - AgroViet 2022 - sự kiện xúc tiến thương mại nông sản quan trọng của ngành nông nghiệp và phát triển nông thông, đã diễn ra tại Hà Nội. Hội chợ có quy mô 200 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã của 36 tỉnh, thành phố trên cả nước và 29 doanh nghiệp quốc tế.

Các cửa hàng nông sản thu hút nhiều khách tham quan.Các cửa hàng nông sản thu hút nhiều khách tham quan.

Ngay từ sáng sớm, các gian hàng trưng bày đã thu hút rất đông người dân đến tham quan. Các mặt hàng nông, lâm, thủy sản được trưng bày và giới thiệu tại hội chợ phong phú và đa dạng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, đồng thời cũng là những nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Chị Phạm Thị Thu Hường, hộ nông dân huyện Hoài Đức chia sẻ: "Các sản phẩm mang đến hội chợ được chứng nhận OCOP 3 sao trở lên, ngoài ra còn đáp ứng tiêu chuẩn VietGap, ISO 2022 đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi rất tự tin sản phẩm đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu và giới thiệu đến các bạn hàng quốc tế. Tôi rất mong muốn có thêm nhiều hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá thương hiệu nhiều hơn".

Để thuận tiện cho khách đến tham quan và giao dịch, gian hàng AgroViet 2022 được phân chia thành 5 khu vực riêng biệt gồm: Gian hàng triển lãm chung; gian hàng trong nước gắn với chuỗi giá trị nông nghiệp; gian hàng quốc tế; gian hàng địa phương, hiệp hội và khu trưng bày của các startup trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, đơn vị tổ chức Hội chợ, cho biết, hội chợ nhằm giới thiệu những thành tựu phát triển nông nghiệp, nhất là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm thân thiện với môi trường; qua đó tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, các địa phương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế, góp phần triển khai Nghị quyết 19 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững.

"Hội chợ giới thiệu những thành tựu của ngành nông nghiệp trong giai đoạn vừa qua và thể hiện rõ những định hướng phát triển của ngành nông nghiệp là chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp trên cơ sở tích hợp đa giá trị và thân thiện với môi trường; đảm bảo đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng cũng từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất và hướng tới sự phát triển bền vững. Từ đó khẳng định, xu hướng phát triển của nông nghiệp Việt Nam là theo chuỗi giá trị, hướng tới nông nghiệp xanh và phát triển bền vững", ông Tiến cho biết thêm.

Theo Ban Tổ chức, hội chợ diễn ra trong 3 ngày từ nay đến ngày 18/9. Bên cạnh hoạt động trưng bày và giao dịch, trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động ý nghĩa như: Diễn đàn kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường Hà Lan và các nước khu vực Bắc Âu; diễn đàn "Tư vấn, cung cấp thông tin cho các startup trong nông nghiệp"; hội nghị tuyên truyền quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo năm 2022; hội nghị "Tư vấn thiết kế, mẫu mã bao bì sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường"; hội thảo liên kết tiêu thụ sản phẩm "Hồng không hạt Bảo Lâm" tỉnh Lạng Sơn...

Duy Khánh (Theo Chinhphu.vn)

Bài liên quan

Cùng chuyên mục