Lào Cai đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên đa dạng các sàn thương mại điện tử 

UBND tỉnh Lào Cai đã có Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 30/01/2022 về việc chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2022. Trong đó, đưa toàn bộ sản phẩm OCOP của tỉnh lên đa dạng các sàn thương mại điện tử (TMĐT) là một trong 23 mục tiêu quan trọng nằm trong kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh.

Ảnh inh hoạ
Ảnh inh hoạ.

Theo đó, tại Kế hoạch này, chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2022 đặt ra 67 mục tiêu, trong đó có 23 mục tiêu quan trọng để ưu tiên nguồn lực triển khai. Tổng kinh phí thực hiện là gần 28 tỷ đồng, từ vốn ngân sách Nhà nước.

Trong đó, ngoài xây dựng chính quyền số với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thì tỉnh Lào Cai sẽ tập trung phát triển kinh tế số và xã hội, chuyển đổi số cho các chợ: Cốc Lếu (TP. Lào Cai); Sa Pa; Bắc Hà gắn với xây dựng chợ văn minh.

Triển khai ứng dụng App công dân (công dân số) trên phạm vi toàn tỉnh; tích hợp các dịch vụ thiết yếu vào cổng dịch vụ công của tỉnh và ứng dụng App công dân (công dân số Lào Cai); phát triển TMĐT trên cơ sở đưa sản phẩm OCOP lên các sàn TMĐT; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình có được tạo gian hàng số và có tài khoản thanh toán điện tử,...

Xây dựng kế hoạch triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong các dịch vụ liên quan nhiều đến người dân, doanh nghiệp. Tạo lập, số hóa cơ sở dữ liệu đất đai phục vụ khai thác của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Công khai thông tin quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị trên mạng để hỗ trợ tra cứu thông tin...

Hà Trần

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Cùng chuyên mục