LG sẽ đóng cửa và bán các nhà máy sản xuất smartphone ở Hải Phòng

Theo Business Korea, sau thông báo rút khỏi thị trường smartphone, LG sẽ tiến hành các bước tiếp theo để đóng cửa các nhà máy ở Hải Phòng (Việt Nam), Taubate (Brazil) và Thanh Đảo (Trung Quốc). Trong đó, nhà máy tại Hải Phòng là cơ sở sản xuất smartphone lớn nhất của hãng.

Cụ thể, với nhà máy tại Hải Phòng - nhà máy smartphone lớn nhất của LG Electronics, LG kỳ vọng sẽ tìm được đối tác mua lại. Nhà máy này hiện sản xuất khoảng 10 triệu smartphone mỗi năm, chiếm một nửa sản lượng của hãng.

Tuy nhiên, Business Korea cho biết rất khó để LG tìm được một đối tác thích hợp bởi các hãng smartphone Việt Nam đều đã có nhà máy riêng. Các công ty địa phương cũng không sẵn sàng trả 100 tỷ won (tương đương 2.067 tỷ đồng) cho LG để có được nhà máy này. Do đó, LG đang cân nhắc đến việc chỉ bán đất nhà máy.

LG sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone ở Hải Phòng. Ảnh: Glassdoor.LG sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone ở Hải Phòng. Ảnh: Glassdoor

Tại Việt Nam, LG đang có ba nhà máy lớn tại Hải Phòng. Nhà máy LG Electronics chuyên sản xuất điện thoại di động, TV, điều hòa, máy hút bụi, máy giặt, tủ lạnh... Nhà máy LG Innotek Vietnam chuyên sản xuất module camera cho smartphone. LG Display Vietnam sản xuất màn hình.

Trước khi quyết định rút lui khỏi mảng kinh doanh di động, LG từng nỗ lực bán lại mảng kinh doanh smartphone tại Mỹ cho Tập đoàn Vingroup của Việt Nam, nhưng không thành. Nguyên nhân đến từ đề nghị của Vingroup thấp hơn so với mức mong muốn của LG.

Thiên Trường

Cùng chuyên mục