Lộ ảnh 4 nguyên mẫu của Ford Ranger năm 2022

Mới đây, 4 nguyên mẫu của Ford Ranger mới vừa được bắt gặp bên ngoài một cửa hàng tại thành phố Nowra, Australia. Đây là lần đầu tiên Ford Ranger 2022 chạy thử với số lượng đông đảo và có thể chụp ảnh cận cảnh.

Mới đây, trang tin Motor1 đăng tải hình ảnh chạy thử nghiệm đầu tiên của Ford Ranger Raptor thế hệ mới. Theo nhiều người nhận xét, mẫu bán tải nước Mỹ được trang bị lớp ngụy trang cực kỳ kín đáo, đến mức vị trí cầu sau của xe cũng được che đậy hoàn toàn - điều chưa từng xuất hiện trong những lần Ford Ranger Raptor chạy thử nghiệm trước đó.

Mặc dù vậy, chiếc bán tải vẫn để lộ một số điểm đặc trưng của dòng xe Ranger Raptor. Cụ thể, mặt ca-lăng dạng mắt lưới, kích cỡ lớn và chứa logo Ford kiểu chữ cái. Hiện tại chỉ dòng bán tải Raptor của Ford mới có thiết kế mặt ca-lăng này.

Tiếp theo, bộ lốp off-road kích cỡ lớn, rộng bản của xe cũng là trang bị tiêu chuẩn thường xuất hiện trên dòng bán tải Ranger Raptor. Đáng chú ý nhất là cầu sau của xe cũng được ngụy trang. Điều này cho thấy, rất có thể hệ dẫn động của Ranger Raptor thế hệ mới có thể sẽ được tinh chỉnh. Bên cạnh đó, chiếc xe trong ảnh còn sử dụng ống xả kép - cũng là trang bị không có trên Ranger phiên bản thường.

Ford Ranger 2022 bị lộ ảnh chạy thửFord Ranger 2022 bị lộ ảnh chạy thử

Theo ảnh phác thảo của CarAdvice, thế hệ tiếp theo của Ranger có lưới tản nhiệt hình chữ nhật, cụm đèn chiếu sáng tạo hình kiểu chữ C tương tự "đàn anh" F-150. Trong khi đó, phần đuôi sẽ không có quá nhiều thay đổi. Vẫn chưa có hình ảnh hay thông tin về nội thất và trang bị của đời Ranger mới.

Theo CarAdvice, Ford Ranger mới sẽ có 3 tùy chọn động cơ và hộp số. Hai tùy chọn đầu tiên giống với đời xe hiện hành, gồm động cơ diesel tăng áp 2.0L và hộp số tự động 6 cấp, động cơ diesel tăng áp kép 2.0L và hộp số tự động 10 cấp. Ngoài ra, các phiên bản Wildtrak và Raptor của Ranger 2022 sẽ được trang bị động cơ diesel tăng áp V6 3.0L chia sẻ từ model Ford F-150 ở thị trường Mỹ.

Với việc giai đoạn chạy thử gần hoàn tất, Ford Ranger 2022 nhiều khả năng được giới thiệu vào cuối năm nay và chuẩn bị bán ra từ đầu năm sau.

Tại Việt Nam, Ford Ranger đang ở thế hệ thứ 3, xe ra mắt vào năm 2015 và trải qua nhiều đợt nâng cấp về thiết kế, trang bị và động cơ, hộp số. Mẫu bán tải Mỹ là đối thủ cạnh tranh của Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 hay Isuzu D-max.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục