Nghệ An tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong gia đình

Trước việc nhiều nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt, người dân cần nâng cao nhận thức và có những hành động cụ thể trong mua sắm, sử dụng, vận hành các thiết bị điện đảm bảo tiết kiệm và mang lại hiệu quả...

Chiều 16/6, tại huyện Yên Thành, Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức Hội thi tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình.

Các đội thi, bao gồm: Xã Bắc Thành, Tăng Thành, Xuân Thành trải qua các phần thi: Màn chào hỏi, Trả lời câu hỏi trắc nghiệm, Thi văn nghệ, tiểu phẩm.

Các đại biểu tham gia Hội thi tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình tại huyện Yên Thành. Ảnh: Văn TrườngCác đại biểu tham gia Hội thi tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong gia đình tại huyện Yên Thành (Ảnh: Văn Trường)

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến thông tin, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân nâng cao nhận thức, từ đó có những chuyển biến mạnh mẽ trong hành động về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư.

Phát biểu tại buổi phát động, Phó giám đốc Sở Công Thương, Trần Thanh Hải cho biết: Hội thi tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình tại huyện Yên thành là 1 trong 4 hội thi được tổ chức trong năm 2022 trên toàn tỉnh và cũng là hội thi được tổ chức giữa các xã với nhau.

Tuyên truyền Tiết kiệm năng lượng trong gia đình là hình thức truyền đạt một số giải pháp cơ bản về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thông qua các câu hỏi trắc nghiệm, các tiểu phẩm có tính trực quan sinh động do chính các chị em nghiên cứu dàn dựng và trình bày.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại cuộc thi. Ảnh: Văn TrườngPhó giám đốc Sở Công Thương, Trần Thanh Hải phát biểu tại cuộc thi (Ảnh: Văn Trường)

Phó giám đốc Sở Công Thương, Trần Thanh Hải nhấn mạnh:

“Qua chương trình này, chúng tôi hy vọng sẽ nâng cao được nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với nguồn tài nguyên, nhiên liệu - năng lượng quốc gia, cũng như thực hiện các giải pháp mới để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; khai thác các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, sạch để góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong mọi hoạt động, tiết kiệm năng lượng trở thành hoạt động thường xuyên trên mọi lĩnh vực”.

Hội thi đã thể hiện sự trách nhiệm của các cấp chính quyền, các hội, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cộng đồng về tiết kiệm năng lượng nói riêng, về ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường nói chung, hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi xã Xuân Thành (Yên Thành). Ảnh: Văn TrườngBan Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi xã Xuân Thành, huyện Yên Thành (Ảnh: Văn Trường)

Kết quả, giải Nhất thuộc về xã Xuân Thành, giải Nhì xã Bắc Thành, giải Ba xã Tăng Thành.

Tại buổi lễ, đại diện Công ty Điện lực Nghệ An, huyện Yên Thành cam kết sẽ hưởng ứng tích cực, thực hiện nghiêm túc Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại đơn vị và lan tỏa tại nhiều địa phương, cộng đồng.

Dịp này, Công ty cổ phần Phích nước - Bóng đèn Rạng Đông đã giới thiệu các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tổ chức trò chơi cho khán giả. Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã trao các phần quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

H. Thủy (Nguồn: (https://baonghean.vn/)

Bài liên quan

Cùng chuyên mục