Nghiên cứu thành công các sản phẩm làm đẹp từ yến sào Khánh Hòa

Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đã tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hoà. Qua đó, hoàn thiện để nghiệm thu ở cấp cao hơn và chuẩn bị đưa ra thị trường các mỹ phẩm có nguồn gốc từ yến sào Khánh Hòa, phục vụ chăm sóc sắc đẹp.

Đề tài Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hoà do Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa (thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa) thực hiện. Bà Bùi Thị Hạnh, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa làm chủ nhiệm đề tài.

Mục tiêu của đề tài là xây dựng quy trình sản xuất serum chống lão hóa, kem dưỡng da và mặt nạ dưỡng da từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa; sản xuất thử nghiệm các sản phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hoà với 120 mẫu/loại mỹ phẩm.

Các mỹ phẩm được chiết từ dịch chiết yến sào Khánh Hoà.Các mỹ phẩm được chiết từ dịch chiết yến sào Khánh Hoà.

Để xây dựng được quy trình công nghệ sản xuất 3 loại mỹ phẩm trên, đơn vị thực hiện đề tài tiến hành nghiên cứu các nội dung như: cơ sở dữ liệu khoa học về các nguồn nguyên liệu sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm; ảnh hưởng của tỷ lệ dịch chiết yến sào và các hoạt chất bổ sung đến khả năng chống oxy hóa của sản phẩm; thử nghiệm sản phẩm trên các nữ tình nguyện viên để đánh giá độ kích ứng da…

Đề tài đã hoàn thiện 3 quy trình sản xuất serum chống lão hóa, kem dưỡng da và mặt nạ dưỡng da Yến sào Khánh Hòa với đầy đủ thông số kỹ thuật, tỷ lệ các pha nguyên liệu bổ sung, đánh giá biến đổi chất lượng sản phẩm trong quá trình bảo quản. Bên cạnh đó, đánh giá khả năng kích ứng của sản phẩm cũng như sản xuất thử nghiệm các mỹ phẩm Yến sào Khánh Hòa.

Đề tài này hoàn thành đầy đủ các dạng sản phẩm theo đăng ký thuyết minh và có sự vượt trội về sản phẩm, đúng theo tiến độ đề ra. Hội đồng đánh giá đây là đề tài có tính ứng dụng cao, tạo tiền đề cho việc phát triển các dòng mỹ phẩm từ yến sào Khánh Hòa.

Với kinh phí hơn 3 tỷ đồng mà đội ngũ nghiên cứu của Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa đã tạo ra 3 loại mỹ phẩm từ yến sào là rất thành công. So với thị trường trong nước, cùng với các thông số được chứng minh trong quá trình nghiên cứu, dòng mỹ phẩm từ yến sào có nhiều ưu điểm vượt trội. Đây là một trong những nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao. Khi đưa ra thị trường, khả năng thành công rất lớn, đáp ứng được nhu cầu của thị trường về chất lượng lẫn giá thành.

CHÂU HẢO

Cùng chuyên mục