Người dùng Việt trải nghiệm ngân hàng số Vietcombank

Với vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng, Vietcombank luôn tiên phong hưởng ứng và tích cực tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Vietcombank xác định việc phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số nhiều tiện ích để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng là khâu đột phá để thực hiện các mục tiêu của Cuộc vận động.

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank.Khách hàng trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank.

Việc triển khai Cuộc vận động tại Vietcombank trong các năm gần đây được cụ thể hóa bằng việc tập trung triển khai chương trình chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa hành trình số của khách hàng, cung cấp các sản phẩm dịch vụ số hoá với nhiều tính năng, tiện ích vượt trội, tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng.

Đối với khách hàng cá nhân, Vietcombank đã nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank với nhiều tính năng ưu việt, giúp khách hàng có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi, không bị giới hạn thời gian không gian, dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính đa dạng như: Chuyển tiền nhanh 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, mở tài khoản thanh toán online.. ngay trên ứng dụng mà không cần phải di chuyển.

Đặc biệt, từ năm 2022, Vietcombank triển khai chính sách miễn toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì dịch vụ trên kênh ngân hàng số VCB Digibank.

Ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank của Vietcombank đã nhận nhiều giải thưởng lớn của các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và khu vực như: Giải thưởng ứng dụng ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2020 của The Asian Banker, giải thưởng Sao Khuê năm 2021, 2022; giải thưởng chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam 2021.

Đối với các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), Vietcombank đã nghiên cứu phát triển ứng dụng ngân hàng số chuyên biệt VCB DigiBiz, giúp doanh nghiệp SMEs tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng thuận tiện, nhanh chóng với chi phí thấp, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp này. Nền tảng số VCB DigiBiz đã được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2022.

Đối với khách hàng doanh nghiệp và tổ chức, Vietcombank đã phát triển thành công hệ thống VCB CashUp-Hệ thống thanh toán và quản lý dòng tiền hiện đại, toàn diện đầu tiên tại Việt Nam. Vietcombank cũng đã đi đầu triển khai dịch vụ tài trợ thương mại trực tuyến qua chương trình VCBCC, bảo đảm chất lượng cao và đạt chuẩn quốc tế nhằm hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong lĩnh vực tài trợ thương mại.

Với dịch vụ ngân hàng số uy tín, chất lượng và kinh nghiệm triển khai dày dặn, từ năm 2020, Vietcombank tự hào là ngân hàng tiên phong được Chính phủ lựa chọn cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ Công quốc gia.

Vietcombank đang tiếp tục ứng dụng công nghệ số hiện đại, các phương thức thanh toán tiện ích vào hoạt động thanh toán dịch vụ công, cho phép khách hàng sử dụng VCB Digibank, QR Code, thanh toán không tiếp xúc để giao dịch, nộp phí, lệ phí trên Cổng dịch vụ Công quốc gia cũng như Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương..nhằm đẩy mạnh triển khai hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến.

Với các nền tảng số đa dạng, phù hợp cho từng nhóm khách hàng chuyên biệt, Vietcombank đã đưa dịch vụ ngân hàng tới gần hơn với đông đảo người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục