Nhiều hãng ô tô chạy đua khuyến mãi để xả hàng tồn

Nhằm cải thiện doanh số bán hàng trước khi quý I/2021 khép lại, nhiều hãng ô tô đua nhau tung các chương trình khuyến mãi lớn với hy vọng giải quyết được hàng tồn kho.

Mới đây nhất, mẫu xe Honda HR-V bất ngờ nhận ưu đãi hấp dẫn cao nhất lên tới 130 triệu đồng . Cụ thể, tại một số đại lý ở Hà Nội, Honda HR-V giảm giá từ 90 - 130 triệu đồng, tùy thuộc vào màu sắc và chính sách giảm giá ở từng nơi. Khách hàng có thể trừ trực tiếp vào giá mua hoặc các gói phụ kiện. Đây được xem là động thái "xả hàng" để các đại lý chuẩn chị phân phối phiên bản mới trong thời gian tới.

Honda HR-V hiện được phân phối tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu từ Thái Lan. Trên thực tế, kể từ khi ra mắt khách hàng Việt từ giữa tháng 9/2018 đến nay, Honda HR-V không để lại ấn tượng tốt và doanh số bán ra hàng tháng không cao và cũng thường xuyên được các đại lý áp dụng giảm giá để đẩy hàng.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cũng động thái đẩy hàng tồn kho, chờ bản mới ra mắt, những ngày cuối tháng 3, một số showroom đang chào bán Nissan Navara hai phiên bản EL và VL với mức giảm khoảng 50 triệu đồng.

Giá bán khi đến tay người tiêu dùng của 2 bản chỉ còn 609 triệu đồng (EL) và 749 triệu đồng (VL). Đây là chương trình ưu đãi từ phía đơn vị bán lẻ, không phải khuyến mại chính hãng.

Ngoài những mẫu xe nói trên, theo ghi nhận thị trường, có trên dưới 25 mẫu xe tại Việt Nam giảm giá. Tuy nhiên, nhìn vào mức giảm giá trung bình của các mẫu ô tô trong tháng 3/2021 so với cùng kỳ năm ngoái có sự chênh lệc rõ rệt. Thời điểm này năm ngoái, thị trường liên tục ghi nhận những đợt giảm giá sâu 200 đến hơn 300 triệu đồng đến từ các thương hiệu lớn như Ford, BMW, Mercedes, Mazda... Trong khi đó, tháng 3 năm nay con số giảm cao nhất chỉ dao động từ 50 đến trên dưới 200 triệu đồng.

Cùng với đó doanh số bán của các đơn vị thành viên VAMA trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt tổng cộng 40.017 xe các loại, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó cho thấy, thị trường xe phần nào đã “ấm” dần và phục hồi trở lại.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục