Ổ dịch tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức chỉ tính riêng tại Hà Nội đã lên 99 ca

Từ hôm nay (18/10), Bộ Y tế cho phép các nhân viên y tế đang làm việc tại tòa nhà B5, Bệnh viện Việt Đức theo dõi sức khoẻ tại nhà trong vòng 7 ngày.

Ngày 17/10, Hà Nội ghi nhận 15 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 9 ca tại ổ dịch Bệnh viện Việt Đức là bệnh nhân điều trị tại Khoa thần kinh 2, Khoa Gan mật, Khoa Tim mạch lồng ngực... và người nhà chăm sóc.

Ngoài ra, có 1 ca bệnh là Đ.H.P (nam, 21 tuổi, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) là nhân viên bếp ăn tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Các bệnh nhân này đã được chuyển cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn và cách ly tập trung tại huyện Chương Mỹ. Ngày 16/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Chỉ tính riêng số ca dương tính ghi nhận tại Hà Nội, ổ dịch Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tính từ 30/9 đến nay đã lên tới 99 ca, thống kê trên báo Thanh niên.

Sau hơn nửa tháng cách ly y tế do phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã khoanh vùng được dịch và tiếp tục khám, chữa bệnh từ ngày 18/10.Sau hơn nửa tháng cách ly y tế do phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã khoanh vùng được dịch và tiếp tục khám, chữa bệnh từ ngày 18/10

Cũng trong ngày 17/10, Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội và UBND các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp với Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để đưa bệnh viện này trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường trong tình hình mới từ ngày 18/10.

Bộ Y tế đề nghị UBND TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo chính quyền các cấp và ban, ngành, đơn vị có liên quan giải tỏa các rào chắn trước cổng nệnh viện trong thời gian sớm nhất, giúp khôi phục hoạt động bình thường.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp nhận người bệnh có đủ điều kiện ra viện, chuyển viện, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, không thuộc đối tượng F0 được chuyển về theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc tiếp tục chăm sóc y tế tại các bệnh viện của địa phương.

Bộ Y tế đồng ý với đề nghị của bệnh viện cho phép các nhân viên y tế đang làm việc tại tòa nhà B5 (Bệnh viện Việt Đức) chủ động về theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày. Các nhân viên y tế làm việc tại tòa nhà B5 đều được trang bị phòng hộ ngay từ khi có ca nhiễm, kết quả xét nghiệm ít nhất 6 lần âm tính, đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19.

 Trước đó, ngày 30/9, Khoa Ung bướu (tầng 8 nhà D) Bệnh viện Việt Đức phát hiện 1 người nhà người bệnh dương tính SARS-CoV-2. Ngay sau khi phát hiện, Bệnh viện đã phong tỏa Khoa Ung bướu, tạm phong tỏa tòa nhà D, thông tin ghi nhận trên báo Người lao động.

 Bảo Bình

Bài liên quan

Cùng chuyên mục