Phát hiện gần 1 tấn da, mỡ bò bốc mùi chuẩn bị đưa đi tiêu thụ

Ngày 1/1, Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với các lực lượng chức năng TP.Biên Hòa, lập biên bản xử lý vụ phát hiện khoảng 900k sản phẩm động vật (da, mỡ bò) đã bốc mùi hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ.

 Trước đó, sáng 29/12/2021, lực lượng Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Trạm Thú y Biên Hòa tiến hành kiểm tra xe tải 51C-226.45 do tài xế P.V.U (47 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) điều khiển đang vận chuyển số sản phẩm động vật nói trên đi tiêu thụ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, số sản phẩm động vật nói trên đã bốc mùi hôi thối. Tài xế U. đã không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến nguồn gốc số sản phẩm này.

Số sản phẩm động vật được lực lượng chức năng phát hiện đang vận chuyển trên xe tải. Ảnh: Công an cung cấpSố sản phẩm động vật được lực lượng chức năng phát hiện đang vận chuyển trên xe tải

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế U. khai số sản phẩm trên được ông này mua tại các lò mổ trên địa bàn TP.Biên Hòa và H.Trảng Bom với giá từ 5 đến 6 ngàn đồng/kg. Sau khi “gom” đủ chuyến hàng, tài xế U. sẽ vận chuyển lên địa bàn TP.HCM để bán lại cho các đầu mối để kiếm lời.

Trước những dấu hiệu vi phạm trên, lực lượng chức năng TP.Biên Hòa đã lập biên bản xử lý đối với tài xế P.V.U theo quy định. Đồng thời, tịch thu và ban giao toàn bộ số sản phẩm động vật này cho Trạm Thú y Biên Hòa để tiêu hủy.

Theo Công an TP.Biên Hòa, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm dịp tết Nguyên Đán sắp tới, lực lượng công an sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan trong thời gian tới.

Trần Danh (Báo Đồng Nai)

Bài liên quan

Cùng chuyên mục