Phát hiện gần 3.500 sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc ở Đà Nẵng

Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng đã kiểm tra đột xuất và phát hiện và 3.459 sản phẩm liên quan thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ. Trong đó người mua sử dụng chủ yếu là học sinh.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh mua bán các sản phẩm liên quan thuốc lá điện tử.Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh mua bán các sản phẩm liên quan thuốc lá điện tử.

Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng đã kiểm tra đột xuất 3 địa điểm kinh doanh trên địa bàn quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ 3.459 đơn vị sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Theo ghi nhận, toàn bộ các sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu, đầu lọc, máy hút sử dụng cho sản phẩm thuốc lá điện tử có nhiều loại, nhiều mùi vị, hương thơm và thông tin về hàm lượng nicotin không được thể hiện trên chính xác, cụ thể trên sản phẩm và tất cả được đều do nước ngoài sản xuất (Trung Quốc, Mỹ, Anh…) hoặc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, người đại diện của các địa điểm kinh doanh đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ kèm theo chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Đặc biệt, qua đợt kiểm tra đột xuất, lực lượng chức năng ghi nhận đối tượng mua và sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử phần lớn là các em học sinh từ 12 - 18 tuổi.

Có thể thấy, hiện tình trạng sử dụng các sản phẩm thuốc lá điếu điện tử, các sản phẩm có hàm lượng nicotin, chất kích thích như thuốc lá đang được trẻ hóa và lan rộng trong thế hệ trẻ, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của các em học sinh. Vì vậy, Cục QLTT TP Đà Nẵng kính khuyến cáo người tiêu dùng là các bậc phụ huynh, cha mẹ học sinh có con em đang độ tuổi đi học lưu ý, cảnh giác trước tình trạng các cháu đang có xu hướng sử dụng các sản phẩm thuốc lá điếu điện tử ngày càng nhiều.

ALO389

Cùng chuyên mục