Phát hiện hàng loạt cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Với 15 điểm kinh doanh được kiểm tra, lực lượng QLTT Hải Phòng đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm chủ yếu thuộc các lĩnh vực như thời trang, giày dép, balo, túi xách, mắt kính… gắn các thương hiệu nổi tiếng đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như: Adidas, Nike, CK, Channel…

Mới đây, lực lượng QLTT Hải Phòng đã đồng loạt triển khai việc kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các tổ chức, hộ kinh doanh trên toàn thành phố.

Kiểm tra 15 điểm kinh doanh trong ngày 19/11, lực lượng QLTT TP. Hải Phòng đã thu giữ hàng ngàn sản phẩm chủ yếu thuộc các lĩnh vực thời trang, giày dép, balo, túi xách, mắt kính… đều gắn các thương hiệu nổi tiếng đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như Adidas, Nike, CK, Channel…

Số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lớn, trong ngày 20/11, các Đội QLTT tiếp tục làm việc để kiểm đếm, phân loại và liên hệ chủ thể quyền để xác định các dấu hiệu vi phạm, định giá hàng hóa vi phạm từ đó xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

lực lượng QLTT TP. Hải Phòng đã thu giữ hàng ngàn sản phẩm chủ yếu thuộc các lĩnh vực thời trang, giày dép,Lực lượng QLTT TP. Hải Phòng đã thu giữ hàng ngàn sản phẩm chủ yếu thuộc các lĩnh vực thời trang, giày dép giả nhãn hiệu

Theo ông Nguyễn Thế Hưng, Phó Cục trưởng Cục QLTT TP. Hải Phòng cho biết, trong năm 2021 nhất là những tháng cuối năm, lực lượng QLTT Hải Phòng sẽ tuyên truyền, phổ biến để 100% các siêu thị, trung tâm thương mại không kinh doanh, bày bán công khai hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng xâm phạm quyền SHTT. Bên cạnh đó sẽ kiểm tra, kiểm soát thị trường để kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm đảm bảo thị trường ổn định, an toàn phục vụ nhân dân đón Tết.

Theo đại diện Cục QLTT Hải Phòng, do ảnh hưởng từ dịch bệnh, dù không phải là địa phương nằm trong tâm dịch tuy nhiên môi trường kinh doanh trên địa bàn thành phố cũng chịu ảnh hưởng đáng kể, đặc biệt môi trường kinh doanh truyền thống bị thu hẹp, chuyển dần sang kinh doanh TMĐT. Đây cũng là lĩnh vực mới mà QLTT Hải Phòng đang nghiên cứu phương thức vi phạm, đấu tranh, xử lý theo quy định hiện hành.

Hiện nay, ngoài việc làm giả sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, hàng của các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng bị làm giả, tập trung chủ yếu là các mặt hàng đang được ưa chuộng trên thị trường. Với thủ đoạn là nhập hàng kém chất lượng từ nước ngoài bóc nhãn xuất xứ để ghi xuất xứ sản phẩm Việt Nam... Việc làm giả này không chỉ thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn làm giảm uy tín của hàng Việt Nam mà chúng ta đang nỗ lực xây dựng.

 Hải Lâm

Bài liên quan

Cùng chuyên mục