Phát hiện lượng lớn sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi trẻ em nhập lậu gần dịp Tết Trung Thu

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện, tạm thu giữ 270 sản phẩm đồ chơi trẻ em , 240 sản phẩm gia dụng nhập lậu và 7.200 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngày 15/8, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục QLTT tỉnh Quảng Trị) đã khám phương tiện vận tải mang BKS 75C-08... do ông Đ.X.H.V. (ở phường Hương An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng QLTT xác định, trên phương tiện vận chuyển 270 sản phẩm đồ chơi trẻ em và 240 sản phẩm gia dụng nhập lậu, 7.200 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn đi kèm; không có chứng nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với sản phẩm bánh kẹo, không có chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em đối với các loại đồ chơi trẻ em; tang vật vi phạm với tổng trị giá 39.000.000 đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm. (Ảnh: Cục QLTT Quảng Trị)

Ông Đ.X.H.V. thừa nhận là chủ sở hữu của toàn bộ số tang vật trên và cho biết, số tang vật đang được vận chuyển vào Huế để tiêu thụ.

Đội QLTT số 3 đã tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm hành chính nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong những ngày đầu tháng 8, Đội QLTT số 3 đã liên tục xử lý 3 vụ vi phạm hành chính và tạm giữ hàng chục nghìn sản phẩm là bánh kẹo, đồ chơi trẻ em các loại.

Nhận thấy tình hình vi phạm đối với lĩnh vực mặt hàng này trong dịp Tết Trung Thu sẽ tăng lên và vi phạm với nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi, đặc biệt là trên khâu lưu thông, trong thời gian tới, Đội QLTT số 3 sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu đang đến gần.

 Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục