Tập kết bánh Trung thu nhập lậu trong ngõ nhỏ Hà Nội để qua mặt cơ quan chức năng

Các đối tượng rất tinh vi trong quá trình vận chuyển và tập kết hàng hoá. Địa điểm tập kết trong ngõ vắng ở Hà Nội, ít người qua lại và thường xuyên đóng cửa để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

Ngày 9/9, Đội Quản lý thị trường số 9 - Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Tây Hồ kiểm tra điểm tập kết hàng hoá tại địa chỉ số 4 ngách 32/19 ngõ 76 An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện gần 2.100 sản phẩm bánh, bánh trung thu các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng vi phạm.Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng vi phạm. (Ảnh: Tổng Cục QLTT)

Chủ sở hữu của toàn bộ lô hàng được xác định là bà Nguyễn Thị T.H. (quê Thụy Sơn, Thái Thụy, Thái Bình). Làm việc với đoàn kiểm tra, bà Hiền khai nhận, lô hàng được bà mua trôi nổi trên thị trường, không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Gần 2.100 bánh trung thu các loại không có hóa đơn chứng từ.Gần 2.100 bánh trung thu các loại không có hóa đơn chứng từ. (Ảnh: Tổng Cục QLTT)

Ông Giang Văn Tuấn, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 9, cho biết, đoàn kiểm tra rất khó khăn để phát hiện, xử lý vụ việc, bởi các đối tượng rất tinh vi trong quá trình vận chuyển và tập kết hàng hoá. Địa điểm tập kết ở ngõ vắng, ít người qua lại và thường xuyên đóng cửa để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nhất là đối với các mặt hàng thực phẩm, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 9 cũng khuyến cáo, người tiêu dùng nên tìm mua bánh ở các cơ sở có uy tín, có địa chỉ rõ ràng; không nên mua, sử dụng bánh không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

Đối với lô hàng trên, Đội QLTT số 9 và Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Tây Hồ đã tiến hành các thủ tục tạm giữ để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục