Quạt năng lượng mặt trời bán chạy mùa nóng

Có giá chỉ từ 180.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/chiếc, quạt năng lượng mặt trời đang được nhiều người tìm mua bởi tác dụng vừa làm mát lại tiết kiệm điện.

Thời điểm bắt đầu vào hè, các sản phẩm làm mát lại trở nên đắt hàng. Bên cạnh những sản phẩm áo điều hoà, quạt điều hoà… thì năm nay, trên thị trường xuất hiện một số sản phẩm làm mát có thêm yếu tố "năng lượng mặt trời", trong đó đáng chú ý là quạt năng lượng mặt trời.

Sản phẩm làm mát tiết kiệm điện hút khách

Quạt năng lượng mặt trời là mẫu quạt dùng động cơ một chiều, đi kèm tấm pin năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm điện. Nắm được nhu cầu, nhiều cửa hàng đồ điện, điện tử đã rao bán quạt năng lượng mặt trời với các tấm pin đủ kích thước, công suất, loại quạt và mức giá.

Hiện trên thị trường, sản phẩm này có giá dao động từ 180.000 đồng đến 2,5 triệu đồng một chiếc, đa phần là hàng nhập khẩu. Đơn cử, quạt mini để bàn có giá từ 180.000 đồng/chiếc, quạt cây có giá từ 700.000 đồng đến 2,5 triệu đồng, tùy loại.

Chị Thương, đại diện công ty phân phối quạt năng lượng mặt trời Mayor Wolf cho biết mặt hàng này đang rất hút khách, đặc biệt tại các tỉnh miền Nam. "Mỗi tháng công ty tôi phân phối cho các đại lý khoảng vài trăm bộ quạt", chị chia sẻ.

Quạt dùng pin năng lượng mặt trời được rao bán nhiều trên các trang thương mại điện tử, cửa hàng điện tử - điện lạnh và các chợ đồ điện gia dụng online. Ảnh: Thương.Quạt dùng pin năng lượng mặt trời được rao bán nhiều trên các trang thương mại điện tử, cửa hàng điện tử - điện lạnh và các chợ đồ điện gia dụng online. Ảnh: Thương

Chị cho biết loại quạt này hoạt động nhờ tấm pin năng lượng mặt trời thay cho điện lưới như quạt thông thường. "Điện được tạo ra từ tấm pin năng lượng mặt trời được gắn với quạt thông qua một dây dẫn dài từ 2-5 m", chị nói và cho biết cần khoảng 5-6 tiếng để sạc đầy pin ngoài ánh nắng mặt trời.

Tại công ty chị, quạt có giá từ 1-1,8 triệu đồng/chiếc, tuỳ giá bán của từng đại lý. "Quạt có công suất là 18W. Thời gian quạt có thể dùng tới 10-12 tiếng, nếu dùng công suất lớn nhất được khoảng 7-8 tiếng liên tục", chị nói.

Tương tự, anh Nguyễn Tùng, kinh doanh quạt năng lượng mặt trời online cho biết đây dòng sản phẩm mới nhất, bán chạy nhất tại cửa hàng anh. Lý giải điều này, anh cho biết sản phẩm sử dụng từ năng lượng mặt trời không gây tốn điện nên nhiều người dùng chọn thiết bị này.

Theo anh, những năm gần đây các sản phẩm, thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời đang ngày càng hút khách vì tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí. "Quạt tích điện năng lượng mặt trời này gồm có một chiếc quạt, một ắc quy, một tấm năng lượng mặt trời 8W, một điều khiển bằng tay và một củ sạc cho nguồn điện gia đình", anh chia sẻ.

Cẩn thận với hàng giá rẻ

Ngoài chức năng chính là quạt mát, chủ cửa hàng này cho biết quạt năng lượng mặt trời còn có đầu ra USB cho phép sạc nhanh các thiết bị điện tử khi cần thiết, sạc điện thoại… rất tiện dụng khi đi ra ngoài.

"Bên cạnh việc sử dụng tấm năng lượng mặt trời để sạc cho quạt, có thể sử dụng cho các thiết bị khác như đèn năng lượng mặt trời, pin sạc dự phòng năng lượng mặt trời", anh nói thêm.

Việc lắp ráp và vận hành quạt khá dễ dàng, chỉ cần chọn vị trí gắn tấm pin để đón ánh nắng, sau đó kết nối với bộ quạt. Ảnh: Đức Tài.Việc lắp ráp và vận hành quạt khá dễ dàng, chỉ cần chọn vị trí gắn tấm pin để đón ánh nắng, sau đó kết nối với bộ quạt. Ảnh: Đức Tài

Sắp vào mùa nắng nóng cao điểm, nhiều người dùng tìm mua quạt năng lượng mặt trời để thay cho quạt điện. Ông Bùi Trung sống tại TP Hà Tĩnh vừa đặt mua một chiếc quạt năng lượng mặt trời công suất 25W với giá hơn 1 triệu đồng. "Quạt này sử dụng được khá lâu, có thể dùng linh hoạt từ năng lượng mặt trời, cắm điện trực tiếp, dùng ắc quy hoặc dùng pin nên rất tiết kiệm điện", ông tính toán.

Sử dụng quạt năng lượng mặt trời được 2 tuần nay, chị Mỹ Duyên (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: "Quạt dùng khá thích, quay mạnh như quạt điện cơ, có củ sạc dùng điện 220V và tấm pin mặt trời 20W kèm dây dài 5m dùng lúc đi chơi bằng ôtô rất tiện lợi".

Ông Lương Quốc, chủ một công ty kinh doanh thiết bị điện tại quận Tân Bình, TP.HCM, cho biết trong bộ sản phẩm, tấm pin năng lượng mặt trời quan trọng nhất.

"Các tấm pin quyết định giá sản phẩm đắt hay rẻ. Tuy nhiên, cần chọn những cửa hàng, công ty uy tín để mua hàng, bởi vẫn có những loại pin nhập lậu kém chất lượng, giá rẻ hơn nhiều lần nhưng rất nhanh hỏng", ông nói.

Theo Zing New

Cùng chuyên mục