Robot tự nhặt tàn thuốc trên bãi biển

Phiên bản thử nghiệm đầu tiên của BeachBot có khả năng nhặt 10 tàn thuốc trong 30 phút.

Carscoops cho biết mỗi năm có khoảng 14.500 tỷ tàn thuốc lá được thải ra khắp thế giới, chúng có ở khắp nơi, từ đường phố cho đến rừng rậm, bãi biển... Edwin Bos đã kết hợp cùng đồng nghiệp chế tạo ra BeachBot, robot tự động thu gom tàn thuốc trên bãi biển.

Edwin Bos cho biết lý do khiến anh có suy nghĩ tạo ra sản phẩm này là con trai 4 tuổi của anh vô tình nhặt được những tàn thuốc lá trên bãi biển Scheveningen (Hà Lan).

BeachBot có một camera để quét và tìm kiếm tàn thuốc, sau đó 2 cánh tay gắn bên dưới robot sẽ gắp vật lên và để vào ngăn chứa bên trong. Để có thể tự động thực hiện công việc, BeachBot được trang bị trí tuệ thông minh nhân tạo AI.

Phiên bản thử nghiệm đầu tiên của BeachBot có khả năng nhặt 10 tàn thuốc trong 30 phút.Phiên bản thử nghiệm đầu tiên của BeachBot có khả năng nhặt 10 tàn thuốc trong 30 phút

Thiết kế của BeachBot trông khá giống với những chiếc xe trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Bốn bánh xe to tròn giúp robot không bị lún xuống cát, phần thân phía trên là vị trí lắp các thiết bị như camera, tay gắp, bộ xử lý...

Phiên bản chạy thử được giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái có thể nhặt được 10 tàn thuốc trong 30 phút, bộ pin lắp trên BeachBot cho phép nó hoạt động liên tục 60 phút. Trên phiên bản tiếp theo, BeachBot dự kiến có thêm 2 máy trinh sát nhỏ để mở rộng phạm vi làm việc.

Ứng dụng Microsoft Trove hỗ trợ BeachBot bằng cách dùng dữ liệu từ hình ảnh chụp bãi biển người dùng gửi về. Với mỗi ảnh chụp được chấp thuận, người dùng sẽ nhận được 0,25 USD.

"Chúng tôi bắt đầu với tàn thuốc, đó là loại rác được xả nhiều nhất trên thế giới. Trong tương lai, chúng tôi muốn các robot phát hiện được nhiều loại rác khác", Edwin Bos chia sẻ.

Theo ZingNews

Cùng chuyên mục