Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu

Cục Quản lý thị trường Hà Nội triển khai lực lượng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu, xử lý nghiêm các vi phạm nếu có trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9).

Theo đó, các Đội QLTT thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Công Thương về tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; tăng cường công tác quản lý địa bàn; chủ động phối hợp với Sở Công Thương và lực lượng chức năng tăng cường việc kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, trong đó đặc biệt chú trọng đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm khắc mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu dịp 2/9.Lực lượng QLTT Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu dịp 2/9. (Ảnh: Cục QLTT Hà Nội)

Ngoài ra, Cục QLTT Hà Nội cũng đã chỉ đạo Phòng chức năng giám sát hoạt động công vụ của các Đội QLTT để kịp thời có những chấn chỉnh trong hoạt động thực thi công vụ.

Ngày 1/9, các tổ công tác thuộc các Đội QLTT trên địa bàn Thành phố đã được triển khai xuống địa bàn thường xuyên giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu của các cửa hàng xăng dầu; tiếp tục duy trì và tiếp nhận thông tin phản ánh thông qua đường dây nóng, cũng như thông tin báo chí cung cấp.

Tổ công tác thuộc các Đội QLTT trên địa bàn Thành phố đã được triển khai xuống địa bàn thường xuyên giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu của các cửa hàng xăng dầu.

Khi có thông tin phản ánh liên quan đến vấn đề kinh doanh xăng, dầu, lực lượng QLTT Hà Nội sẽ cho tiến hành xác minh ngay, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục