Thị trường điều hòa khuyến mãi “khủng” để thu hút khách hàng

Thời tiết miền Bắc đã bắt đầu chuyển mùa. Trong thời gian này, các cửa hàng điện máy, đại lý trên địa bàn Thủ đô đã tung hàng loạt khuyến mãi “khủng” sản phẩm điều hòa để thu hút khách hàng.

Tại các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội, nhiều mẫu điều hòa của những thương hiệu tên tuổi như Casper, LG, Panasonic, Samsung, Asanzo, Midea, Aqua,... có khả năng tiết kiệm điện đều được giảm giá. Nhiều mẫu điều hòa được giảm giá tới gần 50%. Sau khi giảm giá, nhiều mẫu điều hòa có giá chỉ từ hơn 3 triệu đồng/sản phẩm.

Đơn cử, mẫu điều hòa Casper GC-09IS32 9.000BTU giảm 52%, chỉ còn 3,5 triệu đồng; điều hòa Midea mã MSAFB-10CRN8 9.000BTU được giảm 35% từ 6,99 triệu đồng xuống còn 4,49 triệu đồng.

Trong khi đó, các mẫu có công suất từ 11.000BTU trở lên như Aqua AQA-KCRV12WNM giảm 24% xuống, còn 7,49 triệu đồng; Casper SC-12TL32 12000BTU giảm 37% giá mới là 5,49 triệu đồng; Hitachi 1 chiều Inverter RAS-EJ13CKV 12.000BTU giảm 35%, giá mới là 7,8 triệu đồng… Tại các gian hàng online, giá các của các mẫu trên thậm chí còn rẻ hơn từ 3-5%.

Ngoài ra các mẫu điều hòa 2 chiều cũng ghi nhận mức giảm sâu. Đơn cử như Midea MSMA1-10HRN1 9.000BTU giảm 32%, còn 5.49 triệu đồng; GREE inverter GWH09WA-K3D9B7L 9.000BTU từ 8,09 triệu đồng giảm còn 5,49 triệu đồng; Daikin FTHF50RVMV 18.000 BTU giảm từ 25,9 triệu còn 17,9 triệu đồng...

Hà Nội: Chưa vào Hè, thị trường điều hòa đã chìm trong bão khuyến mãiChưa vào Hè, thị trường điều hòa ở Hà Nội đã chìm trong bão khuyến mãi

Ngoài giảm giá, các cửa hàng, đại lý còn tiến hành chương trình tặng quà cho khách. Đơn cử, tại MediaMart, khách hàng được miễn phí công lắp đặt và nồi cơm điện, máy xay sinh tố; điện máy HC thì khuyến mãi 4m ống đồng dẫn gas và tặng phiếu mua hàng trị giá 700.000 đồng…

Chị Nguyễn Thị Huế, nhân viên bán hàng siêu thị điện máy M. (Quận Hai Bà Trưng) cho biết đa số các mẫu giảm sâu đều là những mẫu điều hòa từ năm trước hoặc là hàng trưng bày trong khi hàng mới chỉ giảm khoảng 5-10%.

“Nếu người tiêu dùng mua máy điều hòa tại thời điểm này thì giá dịch vụ lắp đặt rất rẻ, được lắp ngay trong ngày trong khi vào chính vụ thì giá sẽ cao hơn nhiều,” chị Huế nói

Chị Huế cho hay, khách hàng thường đổ xô lắp điều hòa vào giữa mùa hè khi nóng không chịu được nữa. Tuy nhiên, thói quen này khiến nhiều khách hàng sẽ gặp khó khăn như siêu thị điện máy không có đủ nhân sự giao hàng, lắp đặt, bảo dưỡng... Hơn nữa, khi nhu cầu khách quá cao, giá các loại điều hoà có thể có giá cao hơn trước đó. Chi phí lắp đặt vào thời điểm này cũng sẽ đắt hơn bình thường.

Theo chị Huế, khách hàng nên mua điều hòa trước mùa nắng nóng khoảng 1-2 tháng. Thời điểm đó, lượng khách hàng còn ít nên chất lượng phục vụ sẽ tốt hơn mùa cao điểm. Đồng thời, mua thời điểm này, do các nhà sản xuất trợ giá để đẩy hàng tồn nên giá cả sẽ tốt hơn và đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn.

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hàng điện máy nói chung và mặt hàng điều hòa nói riêng bị tồn kho nhiều. Dù các siêu thị, cửa hàng điện máy đã chạy đua khuyến mãi, giảm giá quanh năm nhưng sức mua vẫn ảm đạm.

Năm nay, ngay từ đầu năm, các siêu thị, cửa hàng điện máy đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách hàng, cải thiện tình hình.

Bên cạnh việc giảm giá, nhiều cửa hàng và siêu thị điện máy còn thu hút khách hàng bằng việc miễn chi phí lắp đặt, vận chuyển, tặng ống đồng, vật tư, tăng thời hạn bảo hành, tặng voucher, cho mua trả góp với lãi suất 0%...

Theo các chuyên gia, thị trường điều hòa hiện rất đa dạng, song để thực sự tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ tính năng và công dụng sản phẩm để có lựa chọn phù hợp. Nên chọn mua các sản phẩm điều hòa chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị điện máy có uy tín để đảm bảo chất lượng và được hưởng chính sách bảo hành tốt nhất; không nên ham rẻ bởi nguy cơ mua phải hàng trôi nổi, tuổi thọ máy không cao lại tốn điện.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục