Thu giữ gần 30.000 bộ thể thao giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng Quản lý thị trường và Công an Hà Nội vừa kiểm tra phát hiện gần 30.000 bộ quần áo, đôi giầy, đôi găng tay có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng. Trung bình mỗi bộ quần áo thể thao này được rao bán với giá 55.000-65.000 đồng/bộ.

Thực hiện Đề án chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử, nâng cao sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng và cam kết của các sàn thương mại điện tử của Bộ Công Thương, chiều ngày 02/12, Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội 4 Phòng PC03 - Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh nằm trong khuôn viên Công ty Cổ phần thương mại Hiệp Hương, ngõ 11 Trần Vĩ, Cầu Giấy, Hà Nội. Cơ sở kinh doanh do ông Thiều Tiến L. (sinh năm 1986) là chủ.

Cơ sở kinh doanh của ông Thiều Tiến L.Cơ sở kinh doanh của ông Thiều Tiến L.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 30.000 bộ quần áo, đôi giầy, đôi găng tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu adidas với mẫu mã quần áo của một số quốc gia như Bỉ, Nhật Bản và các Câu lạc bộ Manchester United, Tottenham Hotspur... đang bầy bán tại cơ sở.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Làm việc với Đoàn kiểm tra ông Thiều Tiến L. cho biết, cơ sở kinh doanh của ông sử dụng tài khoản trên mạng xã hội: https://www.facebook.com/sport.mai/ và các tài khoản trên mạng xã hội Zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng để bán các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nói trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo trên để củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định với các hành vi: Kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Nghị định số 99/2013/NĐ-CP của Chính phủ và cung cấp thông tin, kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên mội trường Internet theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 63 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục