Thu giữ lượng lớn mỹ phẩm hiệu Queenie Skin không hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh vừa kiểm tra, thu giữ hàng trăm sản phẩm mỹ phẩm nhãn hiệu Queenie Skin không hóa đơn, chứng từ; sản phẩm có dấu hiệu bị làm giả.

Theo đó, qua nguồn tin tố giác của quần chúng, chiều ngày 3/8, Đội QLTT số 3 đã kiểm tra kho chứa hàng tại số 572/5 Nguyễn Bình, ấp 1, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TPHCM, do ông Nguyễn C. H. làm chủ.

Số mỹ phẩm bị lực lượng chức năng thu giữ.Số mỹ phẩm bị lực lượng chức năng thu giữ. (Ảnh: Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia)

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 871 sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Queenie Skin như: Kem làm trắng Queenie Skin White Plus, Kem chống nắng Queenie Skin Sun Cream, Kem dưỡng trắng da toàn thân Queenie Skin EGG BODY LOTION, Kem ngừa mụn Queenie Skin WHITENING ACNE CREAM và nhiều vỏ hộp, vỏ chai nhựa mỹ phẩm khác…

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn C. H. không cung cấp được hóa đơn, chứng từ, giấy tờ liên quan đến toàn bộ những sản phẩm này.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông H. khai nhận, ngày 28/7, ông có gặp người tên là Hưng tại TP Thủ Đức và hỏi mua 9 thùng mỹ phẩm mang thương hiệu Queenie Skin với giá 60 triệu đồng. Đến ngày 2/8, một xe tải đã đến địa chỉ kho hàng của ông, giao cho ông 9 thùng hàng.

Cũng theo ông H., người đàn ông tên Hưng nói ngày 3/8 sẽ cho người giao hóa đơn cho ông H. Tuy nhiên, đến thời điểm lực lượng QLTT kiểm tra, ông H. vẫn chưa nhận được hóa đơn. Ông H. đã liên lạc cho người tên Hưng nhưng không liên lạc được.

Về số hàng này được phát hiện trong kho, ông H. bán cho các hệ thống đại lý bên ngoài rồi lập các trang mạng, facebook, tiktok ảo, zalo để nhắn tin mời chào người mua rẻ hơn so với giá niêm yết trên sản phẩm.

Hiện Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên và đang tiến hành xác minh, xử lý theo quy định.

K.L

Bài liên quan

Cùng chuyên mục