Thu giữ nhiều sản phẩm bảo vệ sức khỏe nghi hàng giả tại chợ thuốc lớn nhất miền Bắc

Đội Quản lý thị trường số 12 (Hà Nội) vừa tạm thu giữ nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Trung tâm phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế Hapu (Thanh Xuân, Hà Nội) vì nghi là hàng giả, hàng nhái.

Theo Đội Quản lý thị trường số 12, ngay sau khi nhận được đơn trình báo về việc một công ty đang kinh doanh, buôn bán tại Trung tâm phân phối dược phẩm và TTBYT nghi phân phối hàng giả bảo vệ sức khỏe, nên đã tiến hành kiểm tra đột xuất.

“Quá trình kiểm tra, chúng tôi đã phát hiện và thu giữ sản phẩm bị “tố” là hàng nhái, hàng giả. Hiện số lượng thực phẩm bảo vệ sức khỏe này đã bị thu giữ, chúng tôi sẽ phối hợp cùng với Cục Sở hữu trí tuệ để xác minh làm rõ. Nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật”, đại diện Đội QLTT số 12 cho hay.

Thực tế cho thấy, hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có những biểu hiện như đa dạng về mẫu mã, “linh động” về giá cả và đặc biệt nguy hiểm hơn là còn phong phú cả về chủng loại. Hầu hết các hãng có uy tín, có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái hàng hóa.

Đội quản lý thị trường làm việc và thu giữ sản phẩm nghi là hàng nhái tại Trung tâm phân phối dược phẩm và TTBYT Hapu.Đội quản lý thị trường làm việc và thu giữ sản phẩm nghi là hàng nhái tại Trung tâm phân phối dược phẩm và TTBYT Hapu

Hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính như làm mất uy tín của doanh nghiệp, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm chính hãng.

Mặt khác, vì có lợi thế về giá cả so với với hàng chính hãng mà hàng giả, hàng nhái khiến những mặt hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lâm vào tình trạng ế ẩm, suy giảm doanh thu...

Thời điểm cuối năm, vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường càng có xu hướng gia tăng và diễn biến hết sức phức tạp, ở nhiều lĩnh lực khác nhau.

Hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính như làm mất uy tín của doanh nghiệp.

Theo cơ quan Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), tính đến tháng 10/2021, lực lượng QLTT cả nước đã thực hiện kiểm tra gần 2.500 vụ việc, phát hiện, xử lý trên 2.300 vụ vi phạm (bao gồm hành vi vi phạm về thương mại điện tử và các hành vi lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả), xử phạt trên 18 tỷ đồng.

Thành Nam

Bài liên quan

Cùng chuyên mục