Thu hồi hơn 1.400 hộp kem Haagen Dazs nghi chứa chất gây ung thư

Quyết định thu hồi được đưa ra sau khi nhà sản xuất General Mills phát hiện một lượng Ethylene Oxide trong hai lô kem Haagen Dazs tại Đài Loan.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam về việc mở rộng chương trình thu hồi tự nguyện sản phẩm kem Haagen Dazs.

Theo đó, Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam (đơn vị nhập khẩu, phân phối) tiếp tục thu hồi thêm kem Haagen Dazs vị socola Bỉ (loại 473 ml và 100 ml), kem Haagen Dazs vị bánh quy và kem (loại 473 ml và 100 ml), kem que Haagen Dazs vị vani caramen hạnh nhân (loại 80 ml), kem Haagen Dazs xoắn& giòn socola Bỉ Vani (420ml). Tổng số lượng kem thu hồi trong đợt mở rộng là 1.419 hộp.

Chi tiết các sản phẩm được thu hồi.Chi tiết các sản phẩm được thu hồi.

Về lý do thu hồi, sau khi thu hồi tự nguyện kem Haagen Dazs vị vani, nhà sản xuất đã thực hiện các bước bổ sung đề phòng rủi ro, bằng cách mở rộng phạm vi thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần vani sau khi xác định vấn đề xảy ra đối với nguyên liệu từ một trong các nhà cung cấp của họ.

Thời gian thực hiện chương trình thu hồi từ 10/8/2022 đến ngày 31/8/2022. Về phương thức thu hồi, người tiêu dùng khi mua các sản phẩm trên cần nhanh chóng mang đến các chi nhánh của công ty có tên trong danh sách khuyến cáo.

Công ty Ân Nam khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình cần nhanh chóng mang sản phẩm đến các chi nhánh của công ty hoặc tất cả nhà phân phối hoặc nhà bán lẻ gần nhất để thu hồi.

Danh sách các chi nhánh của Công ty Ân Nam tiếp nhận thu hồi sản phẩm.Danh sách các chi nhánh của Công ty Ân Nam tiếp nhận thu hồi sản phẩm.

Trước đó, cuối tháng 7/2022, doanh nghiệp này đã thông báo thu hồi 7.953 hộp kem Haagen Dazs vị vani (loại 473 ml và 100 ml) có hạn sử dụng trước ngày 3/7/2023. Như vậy, tổng số lượng thu hồi sau 2 đợt đã lên đến 9.372 sản phẩm.

Doanh nghiệp cho biết, nhà sản xuất General Mills quyết định chủ động thu hồi tự nguyện sản phẩm "kem Haagen Dazs vị vani" sau khi xác định vấn đề xảy ra đối với nguyên liệu từ một trong các nhà cung cấp của họ.

Theo nhà sản xuất kem này, việc thu hồi tự nguyện này chỉ liên quan đến các sản phẩm được đề cập ở trên và chỉ mang tính chất đề phòng.

Chất Ethylene Oxide được Cơ quan hóa chất châu Âu (ECHA) phân loại là chất gây đột biến, chất gây ung thư và chất độc hại gây vô sinh. Không có định lượng mức độ nào của việc phơi nhiễm với Ethylene Oxide có thể gây nguy cơ với sức khỏe con người.

Việc tiêu thụ thực phẩm có nhiễm Ethylene Oxide không gây nguy hiểm cấp tính cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ với lượng nhiều và trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ gây hại sức khỏe.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục