Thực phẩm chức năng NZ-Prostate Max và NZ-Hair quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc

Ngày 17/5, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế thông tin về thực phẩm bảo vệ sức khỏe NZ-Prostate Max và thực phẩm bảo vệ sức khỏe NZ-Hair quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.

Thực phẩm chức năng NZ-Prostate Max quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốcThực phẩm chức năng NZ-Prostate Max quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc

Trong thời gian vừa qua các kênh bán hàng trực tuyến: Viên uống hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt, ThuocLongChau,Viên uống mọc tóc, Nhà thuốc 24h, Nhà thuốc thân thiện, minhanhpharmacy, đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe NZ-Prostate Max và thực phẩm bảo vệ sức khỏe NZ-Hair không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Sản phẩm đang được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục ATTP sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục ATTP đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên.

 Thảo Trần

Bài liên quan

Cùng chuyên mục