Tin nóng chiều 18/6: Nhiều nơi ở TP. HCM tối nay bị cúp nước

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) cho biết, từ 21 giờ hôm nay (18/6) đến 5 giờ sáng mai (19/6), nhiều quận, huyện và TP. Thủ Đức của TP. HCM sẽ bị cúp nước hoặc nước yếu.

TIN TRONG NƯỚC

Nhiều nơi ở TP. HCM tối nay 18/6 bị cúp nước

cúp nướcCác khu vực bị cúp nước bao gồm toàn bộ quận 1, 3, 4, 5, 10 và Phú Nhuận; riêng quận Bình Thạnh, quận Tân Bình, quận 6, quận 7, quận 8, quận 11, TP. Thủ Đức thì cúp nước tại một số phường

Các khu vực bị cúp nước bao gồm toàn bộ quận 1, 3, 4, 5, 10 và Phú Nhuận; riêng quận Bình Thạnh, quận Tân Bình, quận 6, quận 7, quận 8, quận 11, TP. Thủ Đức thì cúp nước tại một số phường.

Các khu vực nước yếu gồm có phường 2, quận Tân Bình; các xã Bình Hưng, Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Đại diện Sawaco cho biết nguyên nhân cúp nước hoặc nước yếu là do thực hiện công tác thay mới van tại Nhà máy nước Thủ Đức, kết hợp bảo trì, bảo dưỡng hệ thống cấp nước nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch an toàn, liên tục phục vụ cho người dân TP. HCM.

Nam Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to trong 2 ngày cuối tuần

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo, trong 2 ngày cuối tuần 18 và 19/6 tại Nam Bộ, ban ngày có nắng và nắng nóng, chiều tối có mưa cục bộ, có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất ở mức 33-35 độ C, nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 24-28 độ C.

Tại TP. HCM, ngày nắng, chiều và tối có mưa, tập trung ở trung tâm và phía Bắc TP. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 33-34 độ C, nhiệt độ tối thấp 26-27 độ C.

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo hàng trăm sinh viên ở Cần Thơ

Ngày hôm nay 18/6, Công an quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Quang Anh Đức (sinh năm 2000, trú tại quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an quận Ninh Kiều tiếp nhận phản ánh có hàng trăm sinh viên trên địa bàn thành phố Cần Thơ bỗng có một khoản nợ từ 10-60 triệu đồng do Trương Quang Anh Đức nhờ đứng tên mua hàng trả góp điện thoại di động, laptop với thủ tục đơn giản.

Từ năm 2020 đến nay, Trương Quang Anh Đức đã dụ dỗ hàng trăm sinh viên trên địa bàn thành phố Cần Thơ đứng hồ sơ vay mua hàng trả góp, sau đó đối tường trốn khỏi địa phương.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP. Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an quận Ninh Kiều nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ.

Sau khi ra đầu thú, đêm 4/6, Trương Quang Anh Đức thừa nhận hành vi lừa đảo hàng trăm sinh viên trên địa bàn với số tiền khoảng 4 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt, đối tượng khai nhận đã sử dụng vào mục đích cá nhân.

Giả mạo tài khoản Facebook của lãnh đạo sở, ngành tỉnh An Giang để lừa đảo

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình vừa ký công văn số 653 để cảnh giác người dân trước thủ đoạn của nhiều đối tượng giả mạo tài khoản Facebook của một số lãnh đạo sở, ngành để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian gần đây, một số đối tượng truy cập vào trang Facebook cá nhân của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh, trong đó có lãnh đạo các Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Nội vụ để lấy hình ảnh cá nhân rồi tạo lập tài khoản Facebook khác với tên tương tự. 

Sau đó, sử dụng tài khoản giả kết bạn với nhiều người trong danh sách bạn bè của tài khoản thật và thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách đề nghị những người vừa kết bạn cho mượn số tiền lớn, yêu cầu gửi tiền vào tài khoản ngân hàng do một người khác đứng tên chủ tài khoản.

Hoặc các đối tượng gửi link nhờ bình chọn một cuộc thi nào đó để lấy được số điện thoại và mã xác thực để kích hoạt tài khoản Zalo, sau đó lừa người quen trong danh sách bạn bè chuyển tiền.

UBND tỉnh An Giang cảnh báo người dân tuyệt đối không truy cập vào các đường link không rõ nguồn gốc, địa chỉ; không cung cấp mã OTP, tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản cá nhân; xác nhận lại thông tin trước khi chuyển tiền cho bất kỳ ai.

Triệt phá nhóm tín dụng đen cho vay lãi suất 360%/năm ở Bình Phước

Ngày hôm nay 18/6, Công an TP Đồng Xoài, Bình Phước cho hay đang tạm giữ hình sự 7 nghi can để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Với mức lãi suất đến 360%/năm, nhóm nghi can này đã thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

7 nghi can bị tạm giữ gồm: Trần Văn Chuyển (33 tuổi, quê Ninh Bình), Liêu Văn Hùng (24 tuổi), Nguyễn Văn Tú (27 tuổi), Trương Văn Dưỡng (28 tuổi), Trương Quốc Tuấn (23 tuổi), Trần Văn Thức (27 tuổi), Trương Văn Cảo (29 tuổi, cùng trú TP Đồng Xoài). 

Trước đó, đêm 13/6, lực lượng công an tỉnh Bình Phước bắt quả tang Trương Văn Cảo đang nhận tiền góp của một người vay tại khu vực tượng đài chiến thắng Đồng Xoài, khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài. Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng bắt khẩn cấp thêm 6 nghi can khác.

Phá đường dây cá độ bóng đá hơn 1.000 tỉ đồng tại Nghệ An

Ngày 18/6, Công an TP.Vinh, Nghệ An vừa phá thành công đường dây cá độ bóng đá với số tiền được xác định hơn 1.000 tỉ đồng, bắt giữ 22 nghi can để điều tra các hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Trong số 22 nghi can bị bắt, có 13 nghi can ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, 6 nghi can ngụ tỉnh Nghệ An và 3 nghi can ngụ tỉnh Đồng Nai.

Cơ quan công an thu giữ 2 máy tính bảng, 25 điện thoại di động, phong tỏa 3 tài khoản ngân hàng.

Cầm đầu đường dây đánh bạc này là Phan Minh Hoàng (43 tuổi, ngụ P.4, TP.Vũng Tàu). Bước đầu, cơ quan công an xác định các nghi can này tổ chức và thực hiện đánh bạc bằng cá độ bóng đá trên trang bong88.com từ tháng 12/2021 đến ngày 25/5.

TIN THẾ GIỚI

Nga hạn chế xuất khẩu khí hiếm khiến ngành bán dẫn toàn cầu gặp khó

Nga gần đây đã bắt đầu hạn chế xuất khẩu loại khí hiếm được sử dụng để sản xuất chất bán dẫn khiến các nhà sản xuất lại đối mặt với vấn đề khó khăn mới.

Các loại khí hiếm này bao gồm neon, argon và heli, được sử dụng để sản xuất các chip điện tử nhỏ có trong một loạt các sản phẩm tiêu dùng, từ điện thoại thông minh, máy giặt cho đến ô tô.

Trước cuộc chiến ở Ukraine, Nga và Ukraine chiếm khoảng 30% nguồn cung cấp khí neon cho ngành chip.

Giá dầu thế giới đi xuống sau nhiều tuần

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 17/6, giá dầu giảm khoảng 6% và chạm mức thấp nhất 4 tuần do lo ngại rằng việc các ngân hàng trung ương lớn nâng lãi suất có thể làm trì trệ kinh tế toàn cầu và làm giảm nhu cầu năng lượng.

Kết thúc phiên này, giá dầu Brent giao kỳ hạn lùi 6,69 USD (tương đương 5,6%) xuống 113,12 USD/thùng. Trong khi giá dầu WTI giao kỳ hạn cũng mất 8,03 USD (tương đương 6,8%) xuống còn 109,56 USD/thùng.

Đây là mức đóng cửa thấp nhất của dầu Brent kể từ ngày 20/5/2022 và là mức chốt phiên thấp nhất của dầu WTI kể từ ngày 12/5/2022. Đây cũng là phiên có mức giảm mạnh nhất của dầu Brent từ đầu tháng 5 và là phiên tồi tệ nhất của dầu WTI kể từ cuối tháng 3/2022.

Cháy lớn ở nhà máy hóa dầu tại Thượng Hải

Hôm nay 18/6, một vụ cháy lớn ở nhà máy hóa dầu Sinopec tại Thượng Hải đã khiến ít nhất 1 người đã thiệt mạng. Khói từ đám cháy bao phủ cả thành phố. Đám cháy đã được dập tắt vào cuối buổi sáng.

Lực lượng cứu hỏa Thượng Hải cho biết đã sơ tán hơn 500 nhân viên ngay sau khi xảy ra sự cố. Bộ Tình trạng khẩn cấp đã điều một nhóm chuyên gia tới hiện trường. Hiện chưa rõ nguyên nhân đám cháy.

Kỳ lạ bia mộ Internet Explorer tại Hàn Quốc

Để tưởng nhớ Internet Explorer đã bị Microsoft đã “khai tử” sau 27 năm hoạt động, một người tại Hàn Quốc đã lập bia mộ cho ứng dụng này.

Trong thời gian 1 tháng và số tiền 430.000 won (khoảng 7,7 triệu đồng), người này đã thiết kế và đặt làm một tấm bia đá có biểu tượng "e" cùng dòng chữ "Nó là một công cụ tốt để tải xuống các trình duyệt khác”. Tấm bia mộ này sau đó được đặt tại một quán cà phê đã gây sốt cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Ra mắt năm 1995, Explorer đã trở thành trình duyệt hàng đầu thế giới trong hơn một thập kỷ,  giờ đây đã bị tập đoàn Microsoft khai tử để tập trung vào trình duyệt nhanh hơn là Microsoft Edge.

Th. Hương (Nguồn: https://voh.com.vn/)

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục