Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM tổ chức chương trình “Nếm thử vang trực tuyến”

Chiều 20/11, tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza (quận 1, TP.HCM), Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Pháp (Business France) thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã tổ chức chương trình “Nếm thử rượu vang trực tuyến”.

Đại diện các doanh nghiệp ngành rượu vang Việt Nam tại chương trình “Nếm thử rượu vang trực tuyến” do Business France tổ chức.Đại diện các doanh nghiệp ngành rượu vang Việt Nam tại chương trình “Nếm thử rượu vang trực tuyến” do Business France tổ chức.

Đến dự ngoài đại diện của Business France Vietnam, còn có hơn 100 đại diện các doanh nghiệp kinh doanh rượu vang tại Việt Nam. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, vì vậy đại diện các doanh nghiệp nếm thử rượu vang tại chỗ, còn việc trao đổi với đại diện doanh nghiệp của Pháp thông qua trực tuyến.

Theo đại diện của Business France, đây là năm quan trọng với Hiệp định tự do thương mại giữa khối cộng đồng Châu Âu và Việt Nam bắt đầu có hiệu lực. Sự kiện “Nếm thử rượu vang trực tuyến” được tổ chức thường niên, lần này có 6 công ty giới thiệu sản phẩm tại chương trình (ABK6 COGNAC; CHÂTEAU D'AGASSAC; CAVE DES VINS DE SANCERRE; LA COMPAGNIE DE BURGONDIE; CHAMPAGNE CASTELNAU; POULET & FILS). Đây là những công ty đến từ những vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất của nước Pháp, qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác và thương mại giữa hai bên.

Cũng theo đại diện Business France, hiện nay Việt Nam là một trong những thị trường rượu vang năng động nhất Châu Á, và Pháp vẫn là nước dẫn đầu trong số các nước xuất khẩu rượu vang vào Việt Nam. Sản lượng xuất khẩu rượu vang Pháp năm 2019 chiếm 27,5% thị phần vang nhập khẩu tại Việt Nam.

TÂN TIẾN

Cùng chuyên mục