Toyota Tundra 2022 bị rò rỉ, hãng xe Nhật buộc phải ra mắt mẫu xe sớm hơn dự kiến

Chiếc bán tải Toyota Tundra 2022 dự kiến sẽ được trình làng trong quý IV/2021 nhưng mới đây, một đại lý của Toyota đã làm lộ hình ảnh của mẫu bán tải Tundra 2022. Ngay sau đó hình ảnh của mẫu bán tải mới lan truyền trên các mạng xã hội, cho thấy rõ thiết kế gần như đầy đủ của phiên bản TRD Pro.

Trên trang mạng xã hội của Toyota USA, hình ảnh hoàn chỉnh của Tundra 2022 được đăng tải kèm dòng chú thích "Một số người không biết cách giữ bí mật". Đây được xem là lời trách móc của hãng xe Nhật đối với đại lý Toyota đã làm rò rỉ thông tin nội bộ.

Ngày 18/6, một đại lý của Toyota đã làm lộ hình ảnh của mẫu bán tải Tundra 2022. Ngay sau đó hình ảnh của mẫu bán tải mới lan truyền trên các mạng xã hội, cho thấy rõ thiết kế gần như đầy đủ của phiên bản TRD Pro.

Ở thế hệ mới, Toyota Tundra được thay đổi toàn diện. Chiếc xe có ngoại hình hiện đại và bắt mắt hơn. Đầu xe nổi bật với dòng chữ Toyota cỡ lớn trên lưới tản nhiệt hình bát giác và thanh đèn LED trợ sáng. Thiết kế đèn pha LED phức tạp, có các khe hút gió dọc bên dưới. Nắp capo được dập nổi khá cơ bắp.

Mẫu bán tải cỡ lớn Tundra 2022 lộ diện trên Twitter. Ảnh: ToyotaMẫu bán tải cỡ lớn Tundra 2022 lộ diện trên Twitter. Ảnh: Toyota

Phần vòm bánh xe vuông vắn và mở rộng, có viền đen, mâm xe cũng được sơn đen thể hiện chất off-road của xe. Dòng chữ "TRD PRO" được khắc chìm trên cửa thùng hàng. Đèn hậu có họa tiết 2 dải LED dọc.

Dù phải công bố xe sớm hơn dự kiến, Toyota vẫn chưa tiết lộ gì về thông số kỹ thuật của Tundra 2022. Nhưng hãng xe hứa hẹn sức mạnh và mô-men xoắn nhiều hơn đáng kể so với động cơ 5,7 lít hiện tại tạo ra công suất 381 mã lực và 544 Nm.

Ở thùng sau, xe có cụm đèn hậu LED kết hợp giữa hai đường kẻ dọc độc đáo. Nắp thùng dập nổi chữ TRD Pro và tích hợp 3 đèn định vị ở trên tấm ốp màu đen dọc phần trên. Carscoops ví đường ốp màu đen này giống như một số vật liệu carbon tổng hợp, có thể đưa Tundra TRD Pro 2022 cạnh tranh với GMC Sierra Denali 1500 CarbonPro Edition.

Nhiều khả năng, động cơ V6 mới sẽ thay thế động cơ V8 hiện tại, giống như người anh em Land Cruiser 2022 nhưng công suất mạnh mẽ hơn. Động cơ trên Tundra hiện nay là cỗ máy 5.7 V8 công suất 381 mã lực. Hãng xe Nhật Bản tiết lộ sẽ điện khí hóa dòng xe bán tải của mình trong tương lai gần nhưng không cho biết thời gian cụ thể.

 Hà Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục