TPBank được Moody's nâng hạng tín nhiệm Ba3

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) vừa nâng xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) lên mức Ba3, triển vọng ổn định.

Theo đó, đây là mức xếp hạng cao của Moody’s và chỉ có một vài ngân hàng tại Việt Nam được nâng xếp hạng trong đợt đánh giá này.

Moody’s xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định cho TPBank.Moody’s xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định cho TPBank.

Động thái này được thực hiện sau khi xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam được nâng từ mức Ba3 lên mức Ba2. Theo đó, TPBank là một trong số 9 ngân hàng được nâng mức tiền gửi nội tệ và ngoại tệ dài hạn lên mức Ba3, tăng 1 bậc so với xếp hạng trước đó.

Đại diện Moody’s cho biết, mức xếp hạng này được đánh giá dựa trên 5 nhóm chỉ tiêu quan trọng gồm thanh khoản, lợi nhuận, tỷ lệ nợ xấu, vốn tự có và nguồn tài trợ tài sản hữu hình. Trong đó, 4/5 nhóm chỉ tiêu của TPBank đều đang ở mức cao, nằm trong top đầu của hệ thống ngân hàng.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, TPBank đã liên tiếp nhận được tin vui từ Moody’s khi được đánh giá xếp hạng tín nhiệm cao tới 2 lần. Điều này thể hiện sự ghi nhận của Moody’s về các chỉ số kinh tế vĩ mô tích cực, cùng việc cải thiện chất lượng tài sản, khả năng kiểm soát tốt rủi ro và năng lực sinh lời của TPBank trong thời gian qua.

TPBank hiện đang là một trong những ngân hàng có các chỉ tiêu sinh lời và quản trị rủi ro tốt nhất. Năm 2022, nhà băng đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 8.200 tỉ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ, thể hiện sự tự tin và quyết tâm cao của Ban lãnh đạo ngân hàng.

Vượt lên nhiều biến động của thị trường tài chính quốc tế và lạm phát leo thang tại nhiều quốc gia, sự giới hạn về room tín dụng và sự hồi phục bước đầu sau đại dịch, kết thúc nửa đầu năm 2022, TPBank lọt top 12 các ngân hàng tăng trưởng tốt nhất về lợi nhuận với lợi nhuận lũy kế 6 tháng đạt 3.788 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ.

Tổng tài sản của TPBank đạt hơn 310 nghìn tỉ đồng, hoàn thành gần 89% kế hoạch mục tiêu. Chất lượng tài sản duy trì ổn định với tỷ lệ nợ xấu 0,85% và tỷ lệ bao phủ nợ xấu 162% cuối quý 2.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục