Tràn lan yến giá rẻ, không rõ nguồn gốc

Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, tình trạng yến sào giá rẻ được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội. Giới thiệu một đằng nhưng khi người tiêu dùng nhận hàng thì chất lượng một nẻo. Người dùng không phân biệt được đâu là yến giả, đâu là yến thật và không ít người đã mua phải yến giả trên thị trường.

Tràn lan yến giá rẻ, không rõ nguồn gốc.Tràn lan yến giá rẻ, không rõ nguồn gốc.

TP.HCM là một trong những thị trường tiêu thụ các sản phẩm yến lớn nhất cả nước. Không chỉ là tại các trung tâm thương mại, siêu thị hay những đại lý chính thức từ các công ty, các sản phẩm về yến còn xuất hiện tràn ngập tại những cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ, trên các chợ mạng... với đủ mọi mức giá.

Thậm chí, cùng sản phẩm, thương hiệu nhưng giá bán vẫn chênh lệch nhau đến tận gấp đôi. Chẳng hạn với sản phẩm yến sào lốc 6 hũ có nơi bán 200.000 đồng, nơi 230.000 đồng. Tuy nhiên, nếu lên mạng hoặc ở những khu vực vùng ven thành phố giá có khi chỉ khoảng 100.000 đồng. Nếu hỏi cách phân biệt thật - giả với yến, đa phần người tiêu dùng đều lắc đầu.

Gần 2 tháng qua, Hiệp hội Yến sào tỉnh Phú Yên cũng như Hiệp hội Yến sào Việt Nam đã liên tiếp nhận được phản ánh của người tiêu dùng về tình trạng mua phải yến giá rẻ mà không biết có phải là yến giả trên các trang mang xã hội.

Trước hàng loạt phản ánh của người tiêu dùng cũng như của hội viên, Hiệp hội Yến sào Việt Nam đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xác minh và kịp thời ngăn chặn tình trạng buôn bán yến sào giả trên mạng xã hội để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

TH

Cùng chuyên mục