Triệu hồi hơn 95.000 xe Tucson và Sonata vì lỗi động cơ

Hyundai vừa ban hành lệnh triệu hồi những chiếc Tucson và Sonata đời 2017 tại thị trường Mỹ vì lỗi tay dên trong động cơ, điều này dẫn đến việc gây cháy động cơ trong một số trường hợp nhất định.

Cụ thể, tại Mỹ, Huyndai sẽ triệu hồi 82.268 xe Tucson và 13.247 xe Sonata đời 2017 trang bị động cơ Nu GDI công suất 2.0 lít, được sản xuất tại nhà máy Ulsan, Hàn Quốc.

Một tài liệu do Ủy ban An toàn giao thông Đường bộ Mỹ chỉ ra rằng, lỗi sản xuất có thể làm cho vòng bi kết nối bị mòn sớm dẫn đến động cơ phát ra tiếng gõ bất thường và đèn cảnh báo áp suất dầu.

Nếu xe hoạt động liên tục trong điều kiện này, lốc máy có thể bị hỏng, dẫn đến rò rỉ dầu và cuối cùng là cháy động cơ. Nhiều khả năng lỗi này có thể khiến động cơ ngừng hoạt động đột ngột. Nếu điều này xảy ra ở tốc độ cao có thể làm tăng nguy cơ tai nạn.

Lỗi tay dên trong động cơ của Tucson và Sonata có thể khiến cháy động cơ hoặc dẫn đến tai nạn khi chạy ở tốc độ cao. Ảnh: Carscoops.Lỗi tay dên trong động cơ của Tucson và Sonata có thể khiến cháy động cơ hoặc dẫn đến tai nạn khi chạy ở tốc độ cao. Ảnh: Carscoops

Hyundai Mỹ sẽ thông báo cho chủ xe bị ảnh hưởng để mang đến đại lý để kiểm tra. Nếu phát hiện bất kỳ hư hỏng nào, động cơ sẽ được thay mới.

Ngoài ra, tất cả xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm điều khiển động cơ nâng cao với cảm biến phát hiện rung động mới, giúp theo dõi động cơ liên tục để phát hiện các rung động và âm thanh bất thường nếu có sự cố xảy ra đối với tay dên. Toàn bộ công đoạn bảo dưỡng sẽ được miễn phí, nếu chủ nhân đã sửa chữa động cơ từ trước tại đại lý chính hãng sẽ được hoàn tiền.

Trước đó, vào năm 2017, thương hiệu Hàn Quốc cũng phải triệu hồi Sonata đời 2011-2014 tại thị trường Mỹ, Canada, Hàn Quốc vì lỗi sản xuất dẫn đến việc ổ trục động cơ có thể bị mài mòn nhanh chóng.

Lần gần đây nhất là vào tháng 9/2020 khi những chiếc xe Sonata đời 2013-2015 được triệu hồi vì lỗi rò rỉ dầu phanh trong bộ điều khiển thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh, có thể dẫn đến cháy động cơ.

 Hải Lâm

Bài liên quan

Cùng chuyên mục