VNDIRECT được bình chọn là công ty vượt trội nhất về dịch vụ tài chính năm 2022

Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (mã CK: VND) vừa được bình chọn là "Công ty vượt trội nhất Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ tài chính năm 2022" theo chương trình AsiaMoney Asia's Outstanding Companies Poll.

AsiaMoney Asia's Outstanding Companies Poll là Tạp chí uy tín hàng đầu Châu Á về kinh tế - tài chính - ngân hàng.

Trong cuộc bình chọn năm 2022, tổng cộng 958 nhà quản lý quỹ, nhà phân tích, chuyên gia ngân hàng và cơ quan đánh giá đã tham gia bình chọn cho các công ty ở 14 thị trường của châu Á. Với thành tựu nổi bật trong tất cả các khía cạnh, VNDIRECT đạt số điểm bình chọn cao nhất, được đánh giá là một trong số 176 công ty vượt trội của khu vực.

VNDIRECT được bình chọn là Công ty vượt trội nhất Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ tài chính năm 2022.VNDIRECT được bình chọn là Công ty vượt trội nhất Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ tài chính năm 2022.

Cùng với giải thưởng trên, ngày 19/9, VNDIRECT được công bố trong danh sách “Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022” theo khảo sát, đánh giá của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo điện tử VietNamNet (Bộ TT&TT). Danh sách được lập dựa trên các tiêu chí ước lượng lợi nhuận trước thuế, tổng doanh thu, tổng tài sản và tổng số nhân sự của công ty.

Trong những năm qua, VNDIRECT luôn duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, nhận được nhiều giải thưởng uy tín như “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022” do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn, “Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022” và “Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả” trong năm 2021 và 2022 theo khảo sát, đánh giá của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet (Bộ TT&TT) tổ chức, “Top 3 doanh nghiệp niêm yết được định chế tài chính và nhà đầu tư đánh giá cao” trong chương trình IR Awards 2021…

Đến thời điểm hiện tại, VNDIRECT là công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam với thị phần môi giới đứng thứ ba trên thị trường chứng khoán và là công ty chứng khoán đi tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ quản lý tài sản cho các khách hàng cá nhân.

Để đạt được vị thế này, VNDIRECT đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới cho các sản phẩm dịch vụ giao dịch chứng khoán, là một trong những CTCK đầu tiên áp dụng công nghệ định danh khách hàng trực tuyến (eKYC), cho phép khách hàng mở tài khoản chứng khoán thông qua giao dịch điện tử và xác thực tài khoản trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.

Hệ thống nền tảng lõi của VNDIRECT đã sử dụng công nghệ AI nhằm phát triển mạnh mẽ những tiện ích mới. Cụ thể, machine learning được ứng dụng trong việc tổng hợp và đánh giá dữ liệu, bằng thuật toán để lượng hóa thành các chỉ số đánh giá sức khỏe doanh nghiệp (DRating) và sức khỏe cổ phiếu (Stock rating), giúp nhà đầu tư có góc nhìn toàn diện về sức khỏe cổ phiếu. Giờ đây, nhà đầu tư có thể truy cập vào Ứng dụng giao dịcha DStock của VNDIRECT để tham khảo thông tin thay vì phải thu thập và phân tích thông tin về cổ phiếu như trước.

Trong thời gian tới, VNDIRECT tiếp tục AI hóa đối với dịch vụ tư vấn (AI Advisor) để đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình đầu tư và giao dịch tại VNDIRECT, đồng thời đẩy mạnh số hóa các tiện ích khác và cung cấp các kiến thức, chuỗi chương trình đào tạo cho nhà đầu tư.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục