Vụ sâm Ngọc Linh con chết tràn lan: Hướng dẫn người dân phòng trừ sâu bệnh

Lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu chính quyền 2 huyện Tu Mơ Rông và Đắk Glei tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật, phương pháp trồng và chăm sóc cây sâm Ngọc Linh trên địa bàn; quản lý chặt chẽ nguồn gốc giống, không để tình trạng mua bán giống sâm không đảm bảo chất lượng xảy ra.

Liên quan đến sâm Ngọc Linh con của người dân 2 huyện Tu Mơ Rông và Đắk Glei (tỉnh Kon Tum) bị chết hàng loạt do nhiễm bệnh (Báo Báo Sài Gòn Giải phóng đã phản ánh), ngày 3/6, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã chỉ đạo Sở NN&PTNT phối hợp các đơn vị kiểm tra tình hình trồng, chăm sóc sâm Ngọc Linh trên địa bàn.

Sâm Ngọc Linh ở Kon Tum bị nhiễm bệnhSâm Ngọc Linh ở Kon Tum bị nhiễm bệnh

Đồng thời, có giải pháp hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh; trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc sâm Ngọc Linh của tỉnh Quảng Nam để có giải pháp hướng dẫn người dân phù hợp. 

Trước đó, như Báo Sài Gòn Giải phóng đã phản ánh, sâm Ngọc Linh con trên địa bàn 2 huyện Tu Mơ Rông và Đắk Glei do nhiễm bệnh chết rạp nên đã có hơn 31.000 cây bị chết, gây thiệt hại nặng nề cho dân.

T. Hương

Bài liên quan

Cùng chuyên mục