Windows 11 đã chính thức đến tay người dùng

Hệ điều hành Windows chính thức ra mắt ngày hôm nay (5/10). Theo đó, người dùng sẽ trải nghiệm nhiều tiện ích và tính năng bảo mật cao hơn.

Từ Start menu và Taskbar đến từng âm thanh, phông chữ và biểu tượng, người dùng sẽ được trải nghiệm một Windows 11 mới mẻ hơn. Với Start menu được đưa vào giữa, người dùng có thể truy cập nhanh vào những nội dung và ứng dụng mà họ quan tâm cũng như xem các tệp mà họ đã xử lý gần đây nhất, bất kể trước đấy họ truy cập trên thiết bị nào, Android hay iOS, nhờ sức mạnh của Cloud và Microsoft 365. Cloud và Microsoft 365 được cung cấp riêng và có tính phí

Chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản, người dùng có thể kết nối ngay với những người trong danh bạ thông qua tính năng trò chuyện, gọi thoại hoặc gọi video, bất kể họ đang sử dụng thiết bị hay nền tảng nào, Windows, Android hay iOS.

Người dùng cũng có thể nhanh chóng tiếp cận nội dung và thông tin quan trọng trên Widget, một bảng tin được cá nhân hóa nhờ công nghệ AI.

Các tính năng mới như Snap Layouts và Groups giúp người dùng thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc, đồng thời tối ưu hóa không gian màn hình mà vẫn duy trì một bố cục dễ nhìn. Với Desktops, người dùng còn có thể tạo các Desktops tách biệt để hiển thị các bộ ứng dụng khác nhau, từ đó nâng cao sự ngăn nắp cũng như tập trung hơn cho từng mảng công việc cụ thể.

Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 11.Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 11

Windows 11 là phiên bản Windows thân thiện nhất do người khuyết tật tham gia xây dựng và dành cho người khuyết tật.

Ông Paulo Fernandes - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ, Windows 11 được thiết kế để hỗ trợ đắc lực cho người dùng. Các tính năng mới như Snap Layouts và Groups giúp người dùng thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc, đồng thời tối ưu hóa không gian màn hình mà vẫn duy trì một bố cục dễ nhìn. Với Desktops, người dùng còn có thể tạo các Desktops tách biệt để hiển thị các bộ ứng dụng khác nhau, từ đó nâng cao sự ngăn nắp cũng như tập trung hơn cho từng mảng công việc cụ thể.

Đối với Taskbar trong Windows 11, người dùng sẽ thấy các biểu tượng được bố trí thoáng hơn. Nhóm thiết kế cũng thêm các điểm cảm ứng lớn hơn và các dấu hiệu trực quan tinh tế hơn nhằm giúp người dùng thay đổi kích thước và di chuyển cửa sổ dễ dàng hơn, cùng với đó là nhiều cử chỉ đa dạng hơn. Công nghệ haptics cũng được đưa vào Windows 11 để cải tiến trải nghiệm sử dụng bút cảm ứng - cho phép người dùng nghe và cảm nhận các rung động khi nhấp qua, chỉnh sửa hoặc phác họa.

Khi phải dành quá nhiều thời gian trên máy tính, đôi khi người dùng cũng muốn nhập nội dung bằng giọng nói thay vì gõ máy. Windows 11 đã mang đến những cải tiến mới cho tính năng này, giúp máy tính nhận dạng những gì người dùng nói và thậm chí còn tự động ngắt dấu câu.

Microsoft khẳng định, đối với các nhà phát triển, Windows 11 cũng sẽ cung cấp một nền tảng mở hơn với khả năng sử dụng các công cụ, khuôn khổ và ngôn ngữ mà họ biết và yêu thích. Microsoft sẽ tiếp tục cộng tác với các nhà phát triển để khiến những trải nghiệm của họ với Windows thêm thân thuộc.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục