Xe Ford bị chảy dầu tiếp tục được khắc phục tại Việt Nam

Những mẫu xe ăn khách của Ford nằm trong phạm vi chương trình sẽ được thay thế miễn phí vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp.

Theo thông báo mới từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương), Ford Việt Nam sẽ thực hiện chương trình mới nhằm đề phòng và khắc phục hiện tượng ngấm dầu tại ống vào két làm mát khí nạp (CAC) trên một số xe Ranger, Ranger Raptor và Everest tại thị trường Việt Nam.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Chiến dịch mới này không thuộc dạng triệu hồi xe mà có tên gọi "Chương trình Hài lòng khách hàng 21P01" với mục tiêu hướng dẫn các đại lý Ford chủ động thay thế vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp cho các xe trong phạm vi ảnh hưởng.

Cụ thể, những chiếc xe được hưởng chương trình mới đều được sản xuất tại Thái Lan và được nhập khẩu về phân phối ở thị trường Việt Nam gồm: Everest (từ ngày 27/11/2017 đến 25/11/2019), Ranger (từ ngày 28/11/2017 đến 25/11/2020) và Ranger Raptor (từ ngày 23/01/2018 đến 25/11/2019).

Bắt đầu từ ngày 10/3, khách hàng có thể mang những chiếc xe trong diện ảnh hưởng đến các đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc để được thay thế miễn phí vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp. Thời gian thực hiện thay thế dự kiến tối đa nửa ngày làm việc.

Thông báo cũng đề cập về việc Ford Việt Nam đã gửi danh sách số VIN các xe thuộc phạm vi chương trình đến toàn bộ đại lý ủy quyền. Những ôtô trong diện ảnh hưởng sẽ được đại lý chủ động kiểm tra và thay thế (nếu cần) khi được mang đến bảo dưỡng định kỳ.

Liên quan đến vụ việc thấm dầu trên các dòng xe Ford, hàng chục chủ xe đã ký tên vào đơn gửi lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng vào đầu năm ngoái. Các xe này, đều sử dụng động cơ Diesel 2.0L tăng áp, bị thấm dầu ở điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp và tại nắp che dây đai cam.

Vào tháng 6 năm ngoái, Ford Việt Nam đã quyết định mở rộng thời hạn bảo hành lên 5 năm đối với riêng hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam phía trước động cơ, đồng thời không giới hạn chỉ số km tính từ ngày bắt đầu bảo hành xe.

KỲ HUỆ

Cùng chuyên mục