Bạc Liêu: Kiểm tra, xử lý một cơ sở vi phạm trong kinh doanh phân bón

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu vừa kiểm tra, xử lý đối với một hộ kinh doanh có hành vi vi phạm buôn bán phân bón khi không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.

Ngày 1/8, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 4 - Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh K.N. do ông D.Q.T. làm chủ đang hoạt động buôn bán phân bón nhưng không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón.

Qua kiểm tra phân bón đang bày bán tại hộ kinh doanh, Đoàn kiểm tra xác định có 60 bao phân bón (loại 50kg/bao) trên bao bì không có thông tin để xác định nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, trị giá hàng hóa là 10.800.000 đồng.

Chủ hộ kinh doanh chỉ xuất trình toa hàng, ngoài ra không xuất trình giấy tờ có liên quan đến hàng hóa để chứng minh được nguồn gốc xuất xứ cũng như nơi sản xuất của số phân bón này.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính với 2 hành vi vi phạm, đồng thời tạm giữ và niêm phong toàn bộ số phân bón không rõ nguồn gốc, xuất xứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục