Tiêu hủy lô mỹ phẩm Obagi nhập lậu và thuốc tây không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường TPHCM phối hợp với các đơn vị có liên quan tiêu hủy hai lô hàng hóa, tổng trị giá trên 18 tỷ đồng là mỹ phẩm nhập lậu và thuốc phòng bệnh cho người các loại, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo đó, lô hàng được tiêu hủy bằng hình thức cán hủy bằng xe có tải trọng lớn và ép thành khối bằng hệ thống ép rác container đối với hàng hóa là mỹ phẩm nhập lậu và đốt lò đối với lô hàng hóa là thuốc tây chữa bệnh không rõ nguồn gốc.

Số hàng hóa tiêu hủy.Số hàng hóa tiêu hủy.

Việc tiêu hủy được thực hiện dưới sự chứng kiến của đối tượng vi phạm và đại diện Cục Quản lý thị trường TPHCM, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường, Đội 7 phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TPHCM và đội QLTT số 2, Cục Quản lý thị trường TPHCM.

Việc tiêu hủy được thực hiện tại Công ty TNHH MTV Môi trường Cửu Long, địa chỉ số 1 Tống Văn Trân, phường 5, quận 11, TP.HCM.Việc tiêu hủy được thực hiện tại Công ty TNHH MTV Môi trường Cửu Long, địa chỉ số 1 Tống Văn Trân, phường 5, quận 11, TP.HCM.

Trước đó, ngày 27/8, Đội QLTT số 2 phối hợp Phòng Nghiệp vụ 2 - Cục Nghiệp vụ QuLTT - Tổng cục QLTT và Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia kiểm tra điểm chứa hàng và kinh doanh của ông H.Đ.Q. Phong tại phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM.

13.050 đơn vị sản phẩm nhãn hiệu Obagi là mỹ phẩm nhập lậu.13.050 đơn vị sản phẩm nhãn hiệu Obagi là mỹ phẩm nhập lậu.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 13.050 đơn vị sản phẩm nhãn hiệu Obagi là mỹ phẩm nhập lậu.

Với hành vi vi phạm nêu trên, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt 98.250.000 đồng và buộc tiêu hủy 13.050 đơn vị sản phẩm là mỹ phẩm nhập lậu nhãn hiệu Obagi.

​Tiếp đó, ngày 24/9, Đội QLTT số 2 phối hợp Cục Ngoại tuyến - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TPHCM kiểm tra điểm chứa hàng của ông B.V.P. tại phường 15, quận 10, TPHCM.

Số lượng thuốc tây không rõ nguồn gốc xuất xứ.Số lượng thuốc tây không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 119.650 đơn vị sản phẩm là thuốc phòng bệnh cho người các loại không xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ.

Với hành vi vi phạm nêu trên, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt 97.500.000 đồng và buộc tiêu hủy đối với 119.650 đơn vị sản phẩm là thuốc phòng bệnh cho người các loại nêu trên.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục